Lunio ที่นอนคุณภาพหลักแสน ในราคาหลักหมื่น ด้วยกลยุทธ์จัดการต้นทุนอย่างมีชั้นเชิง

Lunio ที่นอนคุณภาพหลักแสน ในราคาหลักหมื่น ด้วยกลยุทธ์จัดการต้นทุนอย่างมีชั้นเชิง

ข่าวประชาสัมพันธ์..
Lunio ผู้นำนวัตกรรมการนอนยุคใหม่ เขาทำอย่างไร ให้สามารถขายที่นอนคุณภาพเทียบเท่าที่นอนราคาหลักแสน ได้ในราคาเพียงหลักหมื่น ? และแม้ว่าจะอัปเกรดเทคโนโลยีที่นอนมาแล้วหลาย Generation ก็ยังขายในราคาเท่าเดิมได้
ด้วยความตั้งใจของแบรนด์ที่อยากจะทำให้การนอนที่มีประสิทธิภาพเข้าถึงได้ง่ายขึ้น เพราะทราบดีว่าคนไทยจำนวนมากยังนอนหลับได้ไม่มีคุณภาพพอ เพราะเครียดสะสมจากระหว่างวัน และเพราะที่นอนยังรองรับสรีระได้ไม่ดีพอ เกิดอาการปวดหลัง และมีความร้อนสะสม ดังนั้น หากมีที่นอนที่แก้ปัญหาเหล่านี้ได้แท้จริง ก็จะช่วยให้ไม่ใช่แค่นอนสบาย แต่ยังหลับลึกได้เร็วและนานตลอดคืน ทำให้เช้าวันต่อไปใช้ชีวิตได้เต็มศักยภาพมากขึ้น
เมื่อทุกคนควรได้รับการนอนอย่างมีประสิทธิภาพ แต่ต้องเผชิญกับแรงกดดันทางเศรษฐกิจที่ทำให้ผู้บริโภคต้องใช้จ่ายภายใต้งบที่จำกัด Lunio จึงตั้งใจให้ตัวเองเป็นแบรนด์ที่นอนคุณภาพสูงระดับที่นอนราคาหลักแสน แต่ขายในราคาที่เข้าถึงได้มากขึ้น ทำให้ที่นอนที่มอบค่ำคืนที่ดีไม่เป็นสิ่งที่จับต้องยากเกินไป และรับโจทย์บริหารให้มีประสิทธิภาพ ดำเนินงานให้เกิด Cost efficiency เพื่อควบคุมต้นทุนภายในบริษัทเอาไว้เอง ไม่ให้ผู้บริโภคต้องแบกรับภาระเรื่องราคาจนมากเกินไป
ผู้บริหาร Lunio จึงได้ดำเนินกลยุทธ์การบริหารต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ (Cost-Efficient Strategy) อย่างเข้มข้นใน 5 ด้านของธุรกิจ เพื่อให้ผู้บริโภคได้สินค้าคุณภาพในราคาที่ดีที่สุด 5 ด้านดังกล่าว ได้แก่ การจัดเก็บสินค้า การขนส่ง การนำลูกค้าเป็นศูนย์กลางในการทำงาน (Customer-centricity) บุคลากร และองค์ความรู้
เริ่มที่ 2 ด้านแรก กลยุทธ์การควบคุมต้นทุนการจัดเก็บสินค้าและการขนส่ง Lunio พลิกโฉมวงการที่นอนยุคใหม่ ด้วยการเป็นแบรนด์แรกที่ทำตลาด Bed-In-Box อย่างจริงจัง นั่นคือ การบรรจุสินค้าซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากเทคโนโลยีสุญญากาศที่ใช้จัดเก็บของในยานอวกาศ ทำให้ลดพื้นที่จัดเก็บได้ เมื่อ Lunio นำเทคโนโลยีนี้มาใช้บรรจุที่นอน จึงสามารถประหยัดต้นทุนการจัดเก็บสินค้าภายในคลัง รวมถึงต้นทุนค่าขนส่งจากการที่ส่งสินค้าได้หลายชิ้นต่อรอบมากขึ้น

อีกหนึ่งเคล็ดลับของการทำให้เกิด Cost Efficiency ของ Lunio คือ การวางแผนให้เกิด Economies of scale (EOS) หรือการประหยัดจากขนาด เพราะ Lunio เชื่อมั่นว่าเมื่อนำลูกค้าเป็นศูนย์กลางในการทำงาน (Customer-centricity) ตั้งแต่การคิดคอนเซปต์สินค้า การวิจัยเทคโนโลยีการนอน และการออกแบบที่นอน ไปจนถึงการสื่อสารแนวคิดของแบรนด์ได้อย่างลึกซึ้ง จะทำให้แบรนด์ได้รับความนิยมมากขึ้น มีแฟนคลับเพิ่มขึ้นในทุกปี และสร้างยอดขายเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ ทั้งหมดนี้จะเป็นตัวแปรสำคัญที่ทำให้เกิด Economies of scale จากนั้นจะสามารถขายที่นอนที่มีเทคโนโลยีระดับพรีเมียมได้ในราคาที่เข้าถึงง่าย และไม่ว่าจะอัปเกรดกี่ Generation ก็ส่งมอบประสิทธิภาพการนอนหลับที่เหนือขั้นอีกในราคาเท่าเดิม สวนกับกระแสเงินเฟ้อได้
และ 2 ด้านสุดท้ายที่ Lunio ใส่ใจอย่างยิ่งในการบริหารต้นทุน คือ ด้านบุคลากรและองค์ความรู้ Lunio มีทีมงานภายใต้ Lunio Labs ของตัวเอง ซึ่งประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญมากความสามารถ 3 ทีมหลัก คือ ทีม Market Research ทีม Physical Therapist และทีม Engineer ทำให้การดำเนินงานตั้งแต่เริ่มสำรวจให้ลึกถึงระดับความต้องการซ่อนเร้นของผู้บริโภค ไปจนถึงการสร้างแนวคิดผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ตลาด วิเคราะห์และออกแบบสินค้าให้ถูกต้องตามหลักสรีรศาสตร์และวิทยาศาสตร์การนอน และแม้กระทั่งสื่อสารนำเสนอสินค้าให้ผู้บริโภคเข้าใจสิ่งที่ทีมเองใส่ใจออกแบบ ให้ครบถ้วนสมบูรณ์และไร้รอยต่อที่สุด
นอกจากนี้ Lunio เข้าใจดีว่าการมีทีมงานที่แข็งแกร่ง จะหมายถึงการมีองค์ความรู้ที่มีค่า เต็มเปี่ยมด้วยประสบการณ์ที่สั่งสม และพร้อมจะถ่ายทอดอย่างไม่มีสะดุดให้กันภายในทีม เพื่อส่งมอบประสบการณ์การนอนที่มีประสิทธิภาพสูงสุด คือ หลับเร็ว หลับลึก และหลับสนิทตลอดคืน ตั้งแต่การพัฒนาที่นอน Lunio Gen 1 เป็นต้นมา เมื่อมีทีมผู้เชี่ยวชาญที่ครบถ้วนเป็นของตัวเอง ไม่ต้องจ้างหน่วยงานภายนอกมาช่วย จึงเป็นอีกทางหนึ่งที่นอกจากทำให้เกิด Cost Efficiency แล้วยังเกิด Time Efficiency อีกด้วย
ตัวอย่างผลงานเด่นจาก Lunio Labs ที่เกิดจากการวิจัยและต่อยอดเทคโนโลยีที่มาจากการพัฒนาความรู้และศักยภาพอย่างไม่หยุดยั้ง คือ เทคโนโลยีเอกสิทธิเฉพาะตัว อย่างยางพารา Lunio Natural Latex ด้วยขั้นตอนการผลิตที่รู้ละเอียดถึงระดับความหนาแน่นและความยืดหยุ่นที่พอดีที่จะทำให้เกิดความรู้สึกนุ่มแต่แน่น รองรับสรีระได้พอดี ทำให้เกิดการนอนหลับลึกอย่างมีประสิทธิภาพ
รวมถึงการประยุกต์ใช้นวัตกรรมจาก NASA ที่ผ่านการศึกษาจนรู้จริง และเริ่มใช้ตั้งแต่ในที่นอน Lunio Gen 1 เป็นต้นมา อย่าง Zero-Pressure Memory Foam ที่ผสมเข้ากับ AirGel Molecule เพื่อการกระจายความเย็นไปพร้อม ๆ กับการรองรับสรีระบนที่นอนอย่างทั่วถึง และเทคโนโลยีปรับสมดุลอุณหภูมิที่มีเฉพาะแบรนด์อย่าง Diamond Fusion Technology ซึ่งสามารถนำพาความร้อนส่วนเกินออกจากที่นอนได้อย่างเหมาะสมจากการคำนวณทางฟิสิกส์ นี่ก็เป็นอีกหนึ่งผลผลิตที่ Lunio สั่งสมและต่อยอดความรู้อย่างต่อเนื่อง กลายเป็นผู้รู้ลึก รู้จริงเรื่องการเพิ่มประสิทธิภาพการนอน เพื่อฟื้นฟูร่างกายได้อย่างเต็มที่
นอกจากนี้ความรู้เรื่องสัดส่วนส่วนผสมนวัตกรรมให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดก็เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ Lunio ดำเนิน Cost-efficient strategy ได้อย่างชาญฉลาด โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อนำเทคโนโลยีที่เหมือนติดแอร์ให้ที่นอนอย่าง Kikoo Tech Pro ซึ่งนำเข้าจากเยอรมนี และนิยมใส่ในที่นอนราคาหลักแสน Lunio ก็ได้คำนวณปริมาณและตำแหน่งการผสมบนที่นอนอย่างแม่นยำ เพื่อให้ความเย็นแพร่กระจายได้ครอบคลุม และพอดีกับอุณหภูมิร่างกายได้มากที่สุด ถือว่าไม่ได้ประหยัดต้นทุนด้วยการใช้น้อยเกินไปจนไม่เกิดประโยชน์ แต่ไม่มากเกินไปจนเลยจุดที่มีประสิทธิภาพ หรือใช้เพียงเพื่อดันราคาสินค้าให้สูงขึ้นเท่านั้น
ความรู้ที่เกิดจากการใส่ใจของบุคลากรเหล่านี้ นับเป็นอีกส่วนสำคัญที่ทำให้ Lunio สามารถคุมราคาขายได้ดีแม้จะใช้เทคโนโลยีเฉพาะตัวที่ผ่านการวิจัยอย่างเข้มข้น และใช้วัสดุเดียวกับที่นอนราคาหลักแสน หรืออัปเกรดความล้ำสมัยในทุก Generation ให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดสำหรับการนอนในทุกค่ำคืน
เพื่อให้คนไทยทุกคนได้เป็นเจ้าของค่ำคืนที่ดีกว่าไปด้วยกัน Lunio ตั้งใจวางแผน Cost-efficient strategy อย่างรอบคอบ และบริหารให้มีประสิทธิภาพเพื่อประสิทธิภาพการนอนที่เหนือกว่าของทุกคน
พักผ่อนอย่างมีคุณภาพกว่าที่เคยเป็น ด้วยราคาที่ใส่ใจให้เข้าถึงง่ายได้ที่
Website Lunio: www.lunio.co.th
Facebook Lunio: https://web.facebook.com/luniosleep
IG : @luniosleep
Line: @luniosleep (มี @)
Tel : 065-504-5544
Tag: Lunio

เรื่องที่คุณอาจสนใจ

SPONSORED
© 2024 Longtunman. All rights reserved. Privacy Policy.
Blockdit Icon