“โมเดลธุรกิจ + คุณภาพสินค้าและบริการ” สมการความสำเร็จเครื่องกรองน้ำ Subscription ของ Coway

“โมเดลธุรกิจ + คุณภาพสินค้าและบริการ” สมการความสำเร็จเครื่องกรองน้ำ Subscription ของ Coway

Coway X ลงทุนแมน
ถ้าเอ่ยถึง เครื่องกรองน้ำ ที่กลายเป็นไอเทมยอดฮิตที่ทุกบ้านต้องมีติดไว้
Coway น่าจะเป็นแบรนด์ที่หลายคน Vote ให้อย่างขาดลอย
เหตุผลเพราะ Coway เป็นเครื่องกรองน้ำที่หนุ่มสาว First Jobber และคนที่ชอบตกแต่งบ้าน หรือเพิ่งซื้อบ้าน เล็งเห็นเครื่องกรองน้ำเป็นไอเทมหนึ่งในครอบครัวที่ขาดไม่ได้ เพราะนอกจากทุกคนในครอบครัวจะใช้งานได้ จะต้องมีดิไซน์และฟังก์ชัน ที่ตอบโจทย์การใช้งาน
สะท้อนจากข้อมูลของ Nielsen Report ที่สำรวจพบว่า ปัจจุบัน Coway เป็นแบรนด์เครื่องกรองน้ำอันดับแรก ๆ ที่คนไทยนึกถึง
เหตุผลเพราะภาพจำของคนทั่วไปที่มีต่อ Coway คือการเป็นแบรนด์แรกและแบรนด์เดียวที่เข้ามาปฏิวัติพฤติกรรมการดื่มน้ำแบบเดิม ๆ ที่ในอดีตอาจซื้อน้ำดื่ม หันมาซื้อเครื่องกรองน้ำแทน
แต่ Coway เลือกคิดมุมกลับ ด้วยการให้บริการเครื่องกรองน้ำ Subscription ที่ลูกค้าจ่ายค่าบริการรายเดือนเริ่มต้น 590 บาทต่อเดือน ก็ได้ทั้งน้ำร้อน น้ำเย็น หรือจะเป็นน้ำแข็ง สำหรับรุ่น MY ICE
โดยลูกค้าไม่ต้องทำอะไรเลย แค่คอยกด-ดื่มน้ำสะอาดบริสุทธิ์อย่างเดียว ที่เหลือ Coway จัดการให้หมด เพราะ Coway ต้องการเป็นมากกว่าเครื่องกรองน้ำ แต่ถูกรังสรรค์มาเพื่อให้ชีวิตผู้คนสะดวกในเรื่องการดื่มน้ำ และต้องตอบโจทย์ทุกความต้องการ
ตรงนี้เอง ที่ทำให้หลายบ้านเริ่มเปลี่ยนพฤติกรรม มาใช้บริการเครื่องกรองน้ำ Subscription
แต่ก็ใช่ว่า หากแบรนด์อื่น ๆ คิดจะลอกเลียนแบบโมเดล Subscription จะทำได้ทรงพลังเหมือน Coway
เพราะสิ่งที่เครื่องกรองน้ำแบรนด์อื่น ๆ ขาดหายไปคือ นวัตกรรม + บริการที่เหนือความคาดหมาย โดย 2 สิ่งนี้เปรียบเสมือนหัวใจ ที่สูบฉีดความสำเร็จของ Coway
ทำไมจึงเป็นเช่นนั้น ?
ลงทุนแมนจะเล่าให้ฟัง
Coway มีศูนย์วิจัย “Coway Environmental Technology Research Institute” ที่มหาวิทยาลัยแห่งชาติโซล มีนักวิจัยกว่า 270 คน เพื่อคิดค้นนวัตกรรมสินค้าต่าง ๆ รวมถึงเครื่องกรองน้ำ
สอดคล้องกับแนวคิดของแบรนด์คือ “INNOVATE FOR YOUR BETTER LIFE” หรือการใช้เทคโนโลยีสุดล้ำ เพื่อมอบคุณภาพชีวิตที่ดีที่สุด
แน่นอนว่า “เครื่องกรองน้ำ” ทุกรุ่นของ Coway ก็ถูกผลิตให้อยู่ในแนวคิดนี้เช่นกัน
พอเป็นแบบนี้ “เครื่องกรองน้ำ” Coway จึงอัดแน่นด้วยเทคโนโลยีคุณภาพสูง ๆ
เครื่องกรองน้ำ Coway ใช้ระบบ Reverse Osmosis ที่ได้รับการรับรองจาก NSF โดยมีระบบกรองน้ำถึง 6 ขั้นตอน ที่เรียกว่ากรองได้ละเอียดสุด ๆ ทำให้ได้น้ำบริสุทธิ์ ปราศจากสิ่งสกปรก, ไวรัส, แบคทีเรีย, สารเคมี จนได้น้ำใสสะอาด 0.0001 ไมครอน
เครื่องกรองน้ำ Coway ได้ผ่านการรับรองจาก Intertek ว่าสามารถขจัดสารไมโครพลาสติกได้อย่างหมดจด มั่นใจได้เลยว่าน้ำทุกหยดที่กดมาสะอาดอย่างแน่นอน
เรื่องนี้ถือว่าสำคัญ เพราะอย่าลืมว่าการดื่มน้ำที่สะอาด หมายถึง การลดโอกาสป่วยจากโรคต่าง ๆ ที่มาจากน้ำ ทำให้เรามีสุขภาพที่ดี
หรือจะเป็นเครื่องกรองน้ำรุ่น Neo Plus..
นอกจาก ดิไซน์เรียบหรู เสมือนเฟอร์นิเจอร์สวย ๆ ในบ้าน รุ่นนี้ยังมีฟังก์ชันสุดว้าว ด้วยการปรับอุณหภูมิน้ำ 3 ระดับ คือ ร้อน, เย็น และน้ำอุณหภูมิห้อง
ส่วนรุ่น MY ICE นอกจากจะมีฟังก์ชันนี้เหมือนกัน ก็มีเทคโนโลยีที่ถูก Add-on คือ ผลิตน้ำแข็งได้ จะเห็นว่า Coway สร้างเครื่องกรองน้ำที่มีเทคโนโลยีฉีกหนีคู่แข่งผ่านบริการในราคาที่เข้าถึง เพื่อให้ฐานสมาชิกได้รับประสบการณ์คุ้มค่ากับค่าบริการรายเดือนที่จ่ายไป
ซึ่งไม่ใช่แค่ความโดดเด่นทาง “เทคโนโลยี” แต่ Coway ยังสร้างความต่างด้วยคำว่า “บริการ”
ใครจะคิดว่า แค่จ่ายค่าบริการรายเดือนหลักร้อยบาท จะได้บริการเสมือนเป็น คนพิเศษ ของแบรนด์ทันทีที่ตัดสินใจใช้บริการรายเดือน ลูกค้าก็จะได้รับบริการเหล่านี้ตลอดการใช้งาน
เริ่มตั้งแต่วันที่ติดตั้งเครื่องกรองน้ำ จะมีเจ้าหน้าที่ Coway Technician หรือ CT มาติดตั้งให้ถึงที่บ้าน
จากนั้นเมื่อใช้บริการครบทุก 2 เดือน จะมีเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญด้านการทำความสะอาด หรือ CODY มาทำความสะอาดเครื่องกรองน้ำให้ โดยมีนวัตกรรม Coway Care Kit ทำความสะอาดเครื่องกรองน้ำได้อย่างสะอาดเกินคาด
หากใช้งานเข้าเดือนที่ 4 CODY ก็จะมาทำหน้าที่เปลี่ยนไส้กรองในทันที
ส่วนเหตุผลหลักที่ Coway เปลี่ยนไส้กรองทุก ๆ 4 เดือน เพราะต้องการให้ลูกค้าได้รับน้ำดื่มที่สะอาดไม่ขาดตอน ไม่ต้องจำวันเปลี่ยนไส้กรอง ถือว่าตอบโจทย์ Convenience Seeker และใครอีกหลาย ๆ คนเป็นอย่างมาก
ปัจจุบันผู้คนให้ความสำคัญเรื่องน้ำมาก ๆ ไม่ใช่แค่เรื่องของความประหยัด แต่เป็นเรื่องของความสะอาด
ถึงตรงนี้ต้องบอกว่า การทำธุรกิจของ Coway นับเป็นหนึ่งในกรณีศึกษาที่น่าสนใจ เลยทีเดียว
เพราะต่อให้แบรนด์มีโมเดลธุรกิจ ที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคมากแค่ไหน แต่หากโครงการสร้างธุรกิจไม่ได้แข็งแรงตามไปด้วย ก็ยากที่จะประสบความสำเร็จ
ในขณะที่ Coway แข็งแกร่ง ทั้งด้านโมเดลธุรกิจเครื่องกรองน้ำแบบ Subscription ที่มาตอบโจทย์พฤติกรรมการดื่มน้ำของคนในยุคนี้แล้วนั้น
คุณภาพสินค้าและบริการที่โดดเด่น ยังเป็นเสมือนโครงสร้างธุรกิจที่แข็งแกร่ง และเป็นตัวขับเคลื่อนคอยสร้างฐานสมาชิกให้เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องในทุกปี
ไม่แปลกใจที่ Coway เป็นแบรนด์เครื่องกรองน้ำอันดับ 1 ทั้งเกาหลีใต้ และมาเลเซีย สำหรับประเทศไทยคงไม่นานเกินรอ เพราะ Coway กวาดรางวัลมากมายในหลายเวทีที่ผ่านมา เรียกได้ว่าเป็นแบรนด์ที่รุกตลาดเครื่องกรองน้ำ และครองใจใครหลาย ๆ คน
สรุปง่าย ๆ ก็คือ “โมเดลธุรกิจ + คุณภาพสินค้าและบริการ” คือ สมการความสำเร็จทางธุรกิจของ Coway นั่นเอง
สนใจบริการเครื่องกรองน้ำ Coway สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Call Center 1421
Reference
- ข้อมูลเอกสารประชาสัมพันธ์ Coway Thailand

เรื่องที่คุณอาจสนใจ

SPONSORED
© 2024 Longtunman. All rights reserved. Privacy Policy.
Blockdit Icon