วันนี้ ตลาดหุ้นฮ่องกง +4.2% อีกครั้ง หลังจากธนาคารกลางจีนประกาศอัดฉีดสภาพคล่องเสริมตลาดหุ้นจำนวนมาก จนมีคนกล่าวว่า Don’t bet against PBOC

วันนี้ ตลาดหุ้นฮ่องกง +4.2% อีกครั้ง หลังจากธนาคารกลางจีนประกาศอัดฉีดสภาพคล่องเสริมตลาดหุ้นจำนวนมาก จนมีคนกล่าวว่า Don’t bet against PBOC

วันนี้ ตลาดหุ้นฮ่องกง +4.2% อีกครั้ง หลังจากธนาคารกลางจีนประกาศอัดฉีดสภาพคล่องเสริมตลาดหุ้นจำนวนมาก จนมีคนกล่าวว่า Don’t bet against PBOC
ธนาคารกลางจีน (PBOC) ได้ออกแถลงการณ์ล่าสุดเกี่ยวกับโครงการ SFISF มูลค่า 500,000 ล้านหยวน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนตลาดหุ้น
โดยให้บริษัทหลักทรัพย์ กองทุน และบริษัทประกันสามารถใช้สินทรัพย์ค้ำประกัน เช่น พันธบัตร, กองทุน ETF ของหุ้น และหุ้นใน CSI300 เพื่อขอรับสภาพคล่องจากธนาคารกลาง ทำให้พวกเขามีความสามารถในการเข้าถึงเงินทุนและเพิ่มการถือครองหุ้น
ซึ่งหากเครื่องมือมูลค่า 500,000 ล้านหยวนนี้มีผลบวกต่อการตลาด ก็จะมีการนำ SFISF เพิ่มเติมเข้ามา
SFISF (Stock Finance Investment Support Facility) เป็นเครื่องมือทางการเงินที่ออกโดยธนาคารกลางหรือหน่วยงานการเงินของประเทศ (ในกรณีนี้คือธนาคารกลางจีน) สิ่งนี้ช่วยเพิ่มความสามารถในการเข้าถึงเงินทุนและสนับสนุนการลงทุนในตลาดหุ้น ซึ่งช่วยกระตุ้นและรักษาเสถียรภาพของตลาดหุ้นในประเทศ
อย่างไรก็ตามนักลงทุนที่ลงทุนในประเทศจีนให้ระวังความผันผวน เพราะเมื่อวานตลาดหุ้นฮ่องกงได้ปรับตัวลง 10% มาแล้วก่อนที่จะมา +4.2% ในวันนี้..
——————-
กองทุนซีรีส์ MEGA10 ประกาศปรับลดค่าธรรมเนียมการขาย (Front-end fee) สำหรับการทำรายการซื้อ ตั้งแต่ 1 ล้านบาท ไม่รวมรายการสับเปลี่ยนหน่วยลงทุนเข้า มีผลตั้งแต่วันที่ 10 - 31 ต.ค. 2567
- สำหรับจำนวนเงินที่ทำรายการซื้อต่อรายการจำนวนตั้งแต่ 1 ล้านบาทขึ้นไป ลดค่าธรรมเนียมการขาย จากเดิม 1.0% เป็น 0.50% ของมูลค่าที่ซื้อ (ค่าธรรมเนียมดังกล่าวได้รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม ภาษีธุรกิจเฉพาะ หรือภาษีอื่นใดแล้ว)
- สำหรับจำนวนเงินที่ทำรายการซื้อต่อรายการจำนวนตั้งแต่ 10 ล้านบาทขึ้นไป ยกเว้นไม่เรียกเก็บค่าธรรมเนียมการขาย
กองทุนซีรีส์ MEGA10 ได้แก่ กองทุนเปิด MEGA 10 ชนิดสะสมมูลค่า (MEGA10-A), กองทุนเปิด MEGA 10 ARTIFICIAL INTELLIGENCE ชนิดสะสมมูลค่า (MEGA10AI-A), กองทุนเปิด MEGA 10 CHINA ชนิดสะสมมูลค่า (MEGA10CHINA-A) และ กองทุนเปิด MEGA 10 EURO ชนิดสะสมมูลค่า (MEGA10EURO-A)
แต่ละกองทุน ลงทุนในบริษัทอะไรบ้าง ? ข้อมูล ณ วันที่ 30 ส.ค. 2567
- MEGA10-A เป็นกองทุนที่เข้าไปลงทุนในบริษัท ต่าง ๆ ทั่วโลกที่จดทะเบียนซื้อขายใน NYSE / NASDAQ ซึ่งเป็นบริษัทที่เน้นความเป็นผู้นำในด้านตราสินค้า (Brand Value) จากการจัดอันดับโดยสถาบันจัดอันดับตราสินค้า (Brand) ระดับสากลโดยเน้นแค่ 10 บริษัทเท่านั้น เช่น Meta, Visa, Mastercard, Amazon และ Microsoft*
- MEGA10AI-A เป็นกองทุนที่เข้าไปลงทุนใน 10 บริษัทที่จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ของประเทศสหรัฐอเมริกา ที่เป็นบริษัทผู้ผลิต และ/หรือ ผู้พัฒนา สินค้าหรือบริการที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence : AI) และ/หรือ ที่เกี่ยวข้องกับการใช้ปัญญาประดิษฐ์ในการดำเนินธุรกิจอย่างมีนัยสำคัญเช่น Microsoft, Nvidia, Alphabet, Meta และ TSMC*
- MEGA10CHINA-A เป็นกองทุนที่เข้าไปลงทุนใน 10 บริษัท ที่จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง (Hong Kong Stock Exchange; HKEX) ซึ่งเป็นบริษัทที่เน้นความเป็นผู้นำในด้านตราสินค้า (Brand Value) ในกลุ่มTOP/BEST CHINESE BRANDS จากการจัดอันดับโดยบริษัทที่มีชื่อเสียงและเป็นที่ยอมรับในเรื่องของการจัดอันดับดังกล่าวเช่น Tencent, Alibaba, Xiaomi และ BYD*
-MEGA10EURO-A เป็นกองทุนที่จะเข้าไปลงทุนใน 10 บริษัท ที่จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ของประเทศในกลุ่มยูโรโซน (Eurozone) ซึ่งเป็นประเทศที่ใช้สกุลเงินยูโร ที่เป็นส่วนประกอบในดัชนี EURO STOXX 50 เช่น LVMH, L'Oréal, Hermès, Inditex (เจ้าของ Zara) และ EssilorLuxottica*
*บริษัทดังกล่าวสามารถปรับเปลี่ยนได้ ตามเกณฑ์การลงทุนและสภาวะการลงทุน ณ ขณะนั้น
สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถศึกษารายละเอียดและเริ่มต้นลงทุนได้ที่ บลจ.ทาลิส 02-0150215, 02-0150216, 02-0150222 หรือ www.talisam.co.th และผู้สนับสนุนการขายหลายราย ได้แก่
1.บริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด
2.บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป จำกัด (มหาชน)
3.บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จำกัด (มหาชน)
4.บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน)
5.บริษัทหลักทรัพย์ เว็ลธ์ เมจิก จำกัด
6.บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน)
7.บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย จำกัด (มหาชน)
8.ธนาคาร กสิกรไทย จำกัด (มหาชน)
9.บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนเมอร์ชั่น พาร์ทเนอร์ จำกัด
10.บริษัทหลักทรัพย์ ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด
11.บริษัทหลักทรัพย์ ดาโอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)
12.บริษัทหลักทรัพย์ เกียรตินาคินภัทร จำกัด (มหาชน)
13.บริษัทหลักทรัพย์นายหน้าซื้อขายหน่วยลงทุน ฟินโนมีนา จำกัด
14.บริษัทหลักทรัพย์นายหน้าซื้อขายหน่วยลงทุน โรโบเวลธ์ จำกัด
15.บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ จำกัด
16.บริษัทหลักทรัพย์ พาย จำกัด (มหาชน)
17.บริษัทหลักทรัพย์นายหน้าซื้อขายหน่วยลงทุน แอสเซนด์ เวลธ์ จำกัด
18.บริษัทหลักทรัพย์ ธนชาต จำกัด (มหาชน)
19.บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด
20.บริษัทหลักทรัพย์นายหน้าซื้อขายหน่วยลงทุน เทรเชอริสต์ จำกัด
21.บริษัทหลักทรัพย์ สยามเวลธ์ จำกัด
22.ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน)
23.บริษัทหลักทรัพย์ ซีจีเอส อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด
24.บริษัทหลักทรัพย์ ไพน์ เวลท์ โซลูชั่น จำกัด
25.บริษัทหลักทรัพย์ เอเอสแอล จำกัด
26.บริษัทหลักทรัพย์ เคเคพี ไดม์ จำกัด
27.บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน เอ็กซ์สปริง จำกัด
28.บริษัทหลักทรัพย์ ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)
29.บริษัทหลักทรัพย์ ลิเบอเรเตอร์ จำกัด
30.บริษัทหลักทรัพย์ บลูเบลล์ จำกัด
31.บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)
32.บริษัทหลักทรัพย์ เมอร์ชั่น พาร์ทเนอร์ จำกัด (มหาชน)
โดย ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) และ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน เอ็กซ์สปริง จำกัด จะเป็นตัวแทนขายเฉพาะ MEGA10-A, MEGA10AI-A และ MEGA10CHINA-A
สำหรับธนาคาร กสิกรไทย จำกัด (มหาชน) สายงานธุรกิจบริการไพรเวทแบงค์ เป็นตัวแทน MEGA10-A, MEGA10CHINA-A, MEGA10AI-A, MEGA10EURO-A แต่ช่องทาง KPLUS App ของธนาคาร ขายเฉพาะกองทุน MEGA10CHINA-A
ทั้งนี้ รายชื่อผู้สนับสนุนการขายหน่วยลงทุน อาจมีการปรับเปลี่ยนได้ และเป็นไปตามเงื่อนไขของผู้สนับสนุนการขายหน่วยลงทุน
คำเตือน: กองทุนรวมนี้มีลักษณะเฉพาะและความเสี่ยงเฉพาะ และการลงทุนในกองทุนรวมตราสารแห่งทุนอาจมีความเสี่ยงจากความผันผวนของราคาหลักทรัพย์ ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะ เงื่อนไขผลตอบแทนและความเสี่ยงของกองทุนรวมก่อนตัดสินใจลงทุน
กองทุนนี้มีการลงทุนในต่างประเทศมีความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน และมีการลงทุนกระจุกตัวของหลักทรัพย์ และ หมวดอุตสาหกรรมและประเทศที่ลงทุน จึงมีความเสี่ยงที่ผู้ลงทุนอาจสูญเสียเงินลงทุนจำนวนมาก
© 2024 Longtunman. All rights reserved. Privacy Policy.
Blockdit Icon