สรุป LiVEx และ LiVE Platform ตัวช่วยธุรกิจ SMEs และ Startups ครบจบในที่เดียว

สรุป LiVEx และ LiVE Platform ตัวช่วยธุรกิจ SMEs และ Startups ครบจบในที่เดียว

สรุป LiVEx และ LiVE Platform ตัวช่วยธุรกิจ SMEs และ Startups ครบจบในที่เดียว
LiVEx และ LiVE Platform x ลงทุนแมน
รู้หรือไม่ ธุรกิจ SMEs และ Startups ในประเทศไทยมีศักยภาพที่จะพัฒนาและเติบโตเป็นกิจการขนาดใหญ่ได้ แต่ส่วนใหญ่ถอดใจกลางทางเพราะเชื่อว่าหากระดมทุนในตลาดไม่ได้...ก็เท่ากับว่ามาถึงทางตัน และหากพูดถึงตลาด SET และ mai เชื่อว่าผู้ประกอบการ SMEs/Startups หลายคนก็มักรู้สึกว่าไกลเกินเอื้อม
แต่ข่าวดีคือ ไม่ว่าจะธุรกิจขนาดเล็ก กลาง หรือ Startups ก็ย่อมสามารถเติบโตในตลาดทุนได้ หากมี Back up ที่ดีมาช่วยดูแลตั้งแต่เนิ่น ๆ
ตลาดหลักทรัพย์ไลฟ์เอ็กซ์เชนจ์ “LiVE Exchange” หรือที่เรียกสั้น ๆ ติดปากว่า “LiVEx” จัดตั้งขึ้นเพื่อรองรับการระดมทุนของธุรกิจ SMEs/Startups โดยเฉพาะ พร้อมด้วยบริการ LiVE Platform ที่เทียบได้กับสนามฝึกซ้อมเพื่อติดอาวุธก่อนไปลงสนามจริงในตลาดทุน
ถือเป็น “One-Stop Service” ที่คนทำธุรกิจ SMEs/Startups ต้องทำความรู้จัก
LiVEx และ LiVE Platform คืออะไร ต่างกันอย่างไร และจะช่วยให้ธุรกิจ SMEs/Startups เติบโตได้อย่างไร ?
ลงทุนแมนจะสรุปให้ฟัง
ในช่วงแรกเริ่มของการทำธุรกิจ ธุรกิจ SMEs/Startup จะยังไม่โตพอที่จะเข้าเกณฑ์ระดมทุนในตลาด SET และ mai ได้ ฉะนั้น LiVEx จึงเป็นศูนย์กลางการซื้อขายหุ้นที่จะช่วยให้ SMEs/Startups สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุน ระดมทุนสร้างการเติบโตให้บริษัท และเข้าสู่ตลาด SET และ mai ได้ต่อไป
LiVEx ยังมีเกณฑ์การเข้าจดทะเบียนที่ผ่อนปรนกว่า ทำให้ SMEs/Startups มีโอกาสเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้มากขึ้น จะมีแนวทางการกำกับดูแลการจดทะเบียนที่แตกต่างจาก SET และ mai เพื่อรองรับการระดมทุนของธุรกิจ SMEs/ Startups โดยเฉพาะ ได้แก่
- Light Touch Supervision: กำกับดูแลคุณสมบัติของบริษัทจดทะเบียน และหน้าที่ภายหลังการเข้าจดทะเบียนใน LiVEx
- Investor Protection: คุ้มครองผู้ระดมทุน โดยจำกัดประเภทผู้ลงทุนและวิธีการซื้อขายเพื่อให้สอดคล้องกับหลักการกำกับดูแลแบบ Light Touch Supervision และระดับความเสี่ยงในการลงทุน
- Information Based: เน้นให้บริษัทจดทะเบียนมีหน้าที่เปิดเผยข้อมูลตามเกณฑ์ที่กำหนดและเป็นผู้รับรองความถูกต้องและครบถ้วนของข้อมูลที่เปิดเผย และยังเปิดโอกาสให้ผู้ลงทุนสามารถติดตามและสอบถามข้อมูลจากบริษัทจดทะเบียนได้โดยตรงผ่าน LiVE Platform อีกด้วย
แต่ธุรกิจจะเข้าสู่ตลาด LiVEx ได้ ก็ต้องไปติดอาวุธธุรกิจที่ LiVE Platform กันก่อน
LiVE Platform ภายใต้กลุ่มตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เป็นแพลตฟอร์มที่รวบรวมเครื่องมือและบริการที่ช่วยเตรียมความพร้อมให้ SMEs/Startups เพื่อเข้าสู่ตลาดทุน รวมถึงให้ผู้ที่สนใจทั่วไปสามารถเข้ามาเรียนรู้ ประกอบด้วย
- Education Platform: บริการคลังข้อมูลความรู้พื้นฐาน ห้องเรียนออนไลน์ (e-Learning) บทความและคลิปความรู้ รวมแล้วกว่า 450 ชิ้นที่ครอบคลุมความรู้และทักษะด้านการทำธุรกิจ ที่สำคัญคือสามารถเรียนได้ฟรี ไม่ว่าจะเป็น SET Member / LiVE Member หรือบริษัทจดทะเบียนก็ตาม
- Scaling Up Platform: ให้บริการธุรกิจที่กำลังมองหาการเติบโต มีทั้งบริการความรู้เชิงลึก ข้อมูลธุรกิจ และเอกสารที่จำเป็นต่อการต่อยอดธุรกิจ การประเมินความพร้อมของธุรกิจในด้านต่าง ๆ รวมไปถึงการให้คำตอบทางธุรกิจโดยร่วมมือกับผู้มีชื่อเสียงและพาร์ทเนอร์ชั้นนำ เพื่อเสริมรากฐานธุรกิจให้แข็งแรง เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่ตลาดทุนต่อไป
LiVE Platform จึงนับว่าเป็นบริการที่น่าสนใจและเป็นช่องทางการเรียนรู้ใหม่สำหรับทั้งผู้ประกอบการรายย่อย ผู้แนะนำการลงทุน ผู้ลงทุน และบุคคลทั่วไปที่สนใจ เพราะเป็นแหล่งรวมข้อมูลเกี่ยวกับธุรกิจ SMEs/Startups ที่ครบถ้วน และการบริการแบบครบวงจร
LiVEx และ LiVE Platform ต่างกันอย่างไร มีเคล็ดลับช่วยจำง่าย ๆ “อยากระดมทุนต้อง LiVEx ติดอาวุธธุรกิจยุคใหม่ต้อง LiVE Platform” เท่ากับว่าตั้ง LiVE Platform เป็นฐานก่อน แล้วขึ้นบันได ต่อยอดสู่ LiVEx เป็นการเพิ่มความแกร่งให้ธุรกิจสามารถลงแข่งขันได้ในสนามจริง
หรือผู้สนใจทั่วไปจะเข้ามาเรียนรู้ข้อมูลไว้ก็ได้ประโยชน์ สามารถสั่งสมเป็นต้นทุนความรู้ไว้ใช้ทำธุรกิจหรือลงทุนได้ในอนาคต ครบ จบ ในที่เดียว
ผู้สนใจสามารถติดตามตลาดหลักทรัพย์ไลฟ์เอ็กซ์เช้นจ์ และใช้บริการ LiVE Platformได้ที่
Facebook: https://bit.ly/3Wzq4ph
Website: https://bit.ly/3WCAPar
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม: contact@live-platforms.com
#LiVEx #LiVExchange #LiVEPlatform #ระดมทุนต้องLiVExติดอาวุธธุรกิจยุคใหม่ต้องLiVEPlatform
*เนื่องจากวิธีการและรูปแบบการซื้อขายใน LiVEx มีความแตกต่างจากการซื้อขายใน SET และ mai ดังนั้น ผู้ลงทุนจึงควรศึกษาข้อมูลและใช้ความระมัดระวังในการลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ

SPONSORED
© 2024 Longtunman. All rights reserved. Privacy Policy.
Blockdit Icon