ทำไม วี อารีย์ ถึงเป็นทรัพย์สิน ระดับ ultra luxury ที่ควรค่าแก่การเป็นเจ้าของมากที่สุด

ทำไม วี อารีย์ ถึงเป็นทรัพย์สิน ระดับ ultra luxury ที่ควรค่าแก่การเป็นเจ้าของมากที่สุด

24 เม.ย. 2024
VI Ari x ลงทุนแมน
รู้หรือไม่ว่า ย่านอารีย์ ที่เป็นที่ตั้งของร้านอาหารและคาเฟจำนวนมาก แต่ยังคงมีย่านพักอาศัยที่มีไลฟ์สไตล์เฉพาะตัว เงียบสงบ โดยแต่เดิมเป็นย่านถิ่นผู้ดี ทั้งนักการเมือง หรือข้าราชการชั้นสูง ซึ่งมีเพียง 5 ซอยเท่านั้น
โดยที่ผ่านมา หลายโครงการทั้งบ้านและคอนโดมิเนียม ต่างก็มีชื่ออารีย์ต่อท้าย ทั้ง ๆ ที่ตั้งอยู่ในโซนอื่น เช่น ซอยประดิพัทธ์ หรือจตุจักร ซึ่งเป็นพื้นที่ข้างเคียงซอยอารีย์
แต่โครงการ VI Ari (วี อารีย์) บ้านเดี่ยวระดับ Ultra Luxury ถือว่าเป็นเคสที่หาได้ยาก เพราะนอกจากจะตั้งอยู่ในอารีย์ ซอย 3 ที่เรียกได้ว่าเป็นอารีย์ที่แท้จริงแล้ว
ยังถือเป็นหนึ่งในการลงทุนในที่พักอาศัยที่ดีที่สุดในย่านนี้ อีกด้วย
ทำไม VI Ari ถึงเป็นการลงทุนใน Asset ระดับ Ultra Luxury ที่คุ้มค่าที่สุดในย่าน ?
ลงทุนแมนจะเล่าให้ฟัง
สำหรับโครงการ VI Ari นั้น เป็นบ้านเดี่ยวระดับ Ultra Luxury ที่ถูกพัฒนาโดย พราว เรียล เอสเตท Developer ที่เชี่ยวชาญด้านอสังหาริมทรัพย์ระดับ High End
และยังเป็นผู้พัฒนาโครงการ InterContinental Residences Hua Hin ซึ่งเป็น Branded Residences 1 ใน 8 แห่งของโลก โดย พราว เรียล เอสเตท ยังเป็นบริษัทจดทะเบียนที่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์ MAI อีกด้วย..
แน่นอนว่า การที่สามารถทำโครงการไปตั้งในซอยอารีย์ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะที่ผ่านมาก็มีหลากหลาย Developer เข้าไปปักหมุดชื่อโครงการทิ้งท้ายว่าอารีย์จำนวนมาก แต่ไม่ได้ตั้งอยู่ในซอยนี้อย่างแท้จริง
โดย อารีย์เป็นโซนที่ค่อนข้างกว้างขวาง เพราะเป็นชื่อที่เรียกหลายซอยในพื้นที่รวม ๆ กัน โดยมีสิ่งอำนวยความสะดวกพื้นฐานมากมาย เช่น
- เดินทางสะดวกเพราะใกล้ทางด่วน และถนนสายหลัก
- ใกล้โรงพยาบาล และสถานศึกษา
- อาคารสำนักงานขนาดใหญ่ และศูนย์ราชการจำนวนมาก
ซึ่งทำเลย่านนี้ในอดีต ก็มีประวัติศาสตร์ยาวนานมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 8 และซอยที่อยู่ข้างใน ก็กลายเป็นบ้านพักของข้าราชการทหาร และข้าราชการพลเรือนชั้นสูง ซึ่งเรายังพบเห็นสถาปัตยกรรมจากยุค 70-80’s อยู่หลายแห่ง
ด้วยความเป็นเอกลักษณ์ของโซนนี้เอง ทั้งชุมชน ร้านค้า และ Lifestyle ที่ไม่เหมือนโซนอื่น ๆ ในกรุงเทพฯ รวมถึงมูลค่าและศักยภาพทางเศรษฐกิจในพื้นที่
ทำให้กลุ่มคนที่ต้องการเข้ามาอยู่อาศัยในย่านนี้ ก็จะมองหาที่อยู่อาศัยที่มอบคุณค่าให้ได้มากกว่าโซนอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ Lifestyle หรือ ความคุ้มค่า หรือ แม้แต่รสนิยมส่วนตัวที่อาจนิยามได้ถึงการเป็นย่านของผู้ดีกรุงเทพฯ
แต่สำหรับคุณค่าและมูลค่าที่ VI Ari มอบให้นั้น โดดเด่นกว่าและอาจหาไม่ได้อีกแล้ว
เพราะ VI Ari เป็นบ้านเดี่ยวระดับ Ultra Luxury ที่ตั้งอยู่ในอารีย์ ซอย 3 ที่มีทั้งหมดเพียง 5 ซอย และอยู่ห่างสถานีรถไฟฟ้า BTS เพียง 800 เมตร เท่านั้น ซึ่งถือเป็นทำเลที่หาได้ยากเพราะมีที่ดินเหลือน้อยลงเรื่อย ๆ จนสร้างโครงการบ้านเดี่ยวแทบไม่ได้แล้ว
ทำให้ VI Ari กลายเป็นอสังหาริมทรัพย์ ที่มีทั้ง “คุณค่า” และ “มูลค่า” มากที่สุดแห่งหนึ่ง และอาจเป็นแห่งสุดท้ายของซอยอารีย์ ซึ่งมี Potential กว่าที่พักอาศัยอื่น ๆ ในละแวกใกล้เคียง
ข้อแรกเลยคือ ราคาอสังหาริมทรัพย์ ปรับเพิ่มขึ้นตลอดเวลา เพราะเป็นย่านเศรษฐกิจสำคัญ อีกทั้งยังเป็นย่านชุมชนเก่า แต่ไม่ทรุดโทรมเพราะมีการพัฒนาปรับปรุงตลอดเวลา และยังเป็นทำเลที่ติดอันดับ 1 ใน 50 ย่านที่น่าอยู่ที่สุดในโลกอีกด้วย
ด้วยคุณค่าทางวัฒนธรรม และศักยภาพทางเศรษฐกิจ ทำให้กลุ่มคนรวย นักลงทุน หรือ Developer หลายรายต่างก็พยายามหาโอกาสจับจองที่ดินในย่านนี้อยู่เสมอมา
ข้อต่อมาก็คือ เมื่อเทียบกับราคาอสังหาริมทรัพย์อื่น ๆ ในพื้นที่แล้ว VI Ari กลายเป็นที่พักอาศัยระดับ Ultra Luxury ที่ราคาไม่แพงเลย
หากลองไปสำรวจราคาคอนโดมิเนียมระดับ Luxury ในบริเวณเดียวกัน จะพบว่ามีราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 170,000 - 230,000 บาท ต่อตารางเมตร
ในขณะที่ VI Ari เป็นโครงการที่มาในคอนเซปต์ Penthouse on The Ground คือถึงแม้จะมีราคาเริ่มต้น 82 ล้านบาท แต่ VI Ari เป็นบ้านเดี่ยวที่มีขนาดพื้นที่ใช้สอยถึง 550 ตารางเมตร
ทำให้ราคาขายต่อตารางเมตรของ VI Ari มีราคาเฉลี่ยเริ่มต้นอยู่ที่ประมาณ 149,000 บาทต่อตารางเมตร ซึ่งถือว่าถูกกว่าราคาขายต่อตารางเมตรของคอนโดมิเนียมอื่น ๆ ในพื้นที่
ที่สำคัญคือ ยังได้เป็นเจ้าของที่ดินอีกด้วย ซึ่งหาได้ยากที่จะมี Developer นำที่ดินในย่านทำเลทองมาทำเป็นบ้านเดี่ยวแบบนี้
ด้วยราคาต่อตารางเมตร และเอกสิทธิ์ในการได้เป็นเจ้าของที่ดินทำเลทอง ทำให้ VI Ari กลายเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า และหาที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว..
และนอกจากความคุ้มค่าจากเรื่องของราคาแล้ว อีกเรื่องที่ทำให้ VI Ari กลายเป็น Asset ที่มีมูลค่าสูงในตัว ก็คือการเป็น Rare item
เรื่องแรกคือ VI Ari เป็นผลงานการออกแบบ จาก 3 ดีไซน์เนอร์ที่มีผลงานระดับโลก
- STU/D/O ARCHITECTS ออกแบบสถาปัตยกรรมอาคาร ซึ่งเคยฝากผลงานที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวอย่าง NAIIPA ART COMPLEX และ INTER CROP OFFICE
- TK STUDIO ที่ได้มีส่วนร่วมในการออกแบบกับโปรเจกต์แสนล้านบาทอย่าง The forestias และคอนโดมิเนียมหรู กลางทองหล่อ KHUN BY YOO โดย TK STUDIO ได้เข้ามาดีไซน์ พื้นที่สีเขียวและ LANDSCAPE ของโครงการ
- P49 Top interior designer ของไทย ที่ฝากผลงานไว้กับโรงแรมหรูระดับ 5 และ 6 ดาวมากมายทั่วโลก และที่พิเศษคือ VI Ari เป็นบ้านเดี่ยวโครงการแรกของ P49 ที่ได้เข้ามาดูแลการออกแบบภายในให้
การที่ 3 ดีไซน์เนอร์ที่มีผลงานระดับโลก มาช่วยรังสรรค์ผลงานร่วมกัน บนที่ดินทำเลทองใจกลางซอยอารีย์ VI Ari จึงเปรียบเสมือนผลงานศิลปะ ระดับ Masterpieces ที่จะคงอยู่ข้ามกาลเวลาคู่ไปกับประวัติศาสตร์ของย่านนี้ ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่มีใครสามารถให้ได้แบบนี้อีกแล้ว
VI Ari จึงมีดิไซน์ที่สวยงามเต็มเปี่ยมไปด้วยคุณค่าของงานออกแบบอันเป็นเอกลักษณ์ แต่ก็ยังกลมกลืนไปกับพื้นที่รอบข้าง ด้วยดิไซน์และวัสดุแบบเดียวกับบ้านในยุค 70-80’s ในสไตล์ Modern Contemporary
อย่างเช่น การออกแบบโครงสร้าง ที่นอกจากจะคงคอนเซปต์บ้านยุค 70-80’s ที่สามารถรับแสงและลมได้อย่างผอดี เหมาะกับการใช้ชีวิตในประเทศเขตร้อน
หรือการเลือกวัสดุคุณภาพสูง เช่น การใช้ไม้ ACCOYA ในงาน Facade ของตัวบ้าน ซึ่งไม้ชนิดนี้มีคุณภาพและความทนทานเทียบเท่ากับไม้สัก ซึ่งรับประกันคุณภาพนานถึง 50 ปี
ซึ่งตัวบ้านเองก็มีฟังก์ชันการใช้งานในแบบของ Smart Home รวมถึง The Next Zero ระบบการจัดการของเสียภายในบ้านอย่างเป็นระบบ และการจัดการพลังงานสะอาดด้วยแผงโซลาร์เซลล์
ที่น่าสนใจคือ ลูกค้าสามารถปรับเปลี่ยนฟังก์ชันการใช้งานได้ตาม Lifestyle ที่ชอบ เช่น พื้นที่ Outdoor ที่มีให้ถึง 3 โซน สามารถดีไซน์ให้เป็นพื้นที่พักผ่อน ชมวิวรับบรรยากาศนอกบ้าน หรือไว้จัดปาร์ตีสังสรรค์ได้ตาม Lifestyle คนเมือง
หรือแม้แต่ครอบครัวขนาดเล็ก ที่อาจใช้ห้องนอนเพียง 3 ห้อง ก็สามารถนำห้องที่เหลือไปปรับแต่งเป็นมุมโปรดของบ้านได้ เช่น Gaming room, Working room, Mini Bar, Gym หรือแม้แต่โรงหนังส่วนตัวภายในบ้านก็ยังได้
ซึ่ง VI Ari มีธีมสถาปัตยกรรมภายในจาก P49 ไว้ให้เลือกถึง 3 ธีม รวมถึงเฟอร์นิเจอร์ลอยตัวที่ P49 และ Euro Creations ผู้เชี่ยวชาญตลาด Luxury Furniture ของไทย ก็ได้ออกแบบและคัดสรรไว้ให้
โดยความพิเศษคือ VI Ari มีแพ็กเกจตกแต่งภายในตาม Design ของ P49 และเฟอร์นิเจอร์จาก Euro Creations ทั้งหลัง ด้วยมูลค่าเพียง 12 ล้านบาท เท่านั้น ซึ่งถือเป็นดีลที่คุ้มค่าและไม่สามารถหาได้จากโครงการอื่น ๆ ด้วยต้นทุนที่เท่ากัน
อีกข้อที่ทำให้ VI Ari เป็น Rare item นอกจากได้เป็นเจ้าของที่ดินในย่านอารีย์ ซึ่งหายากขึ้นเรื่อย ๆ แล้ว ก็คือ ทั้งโครงการ VI Ari มีบ้านให้จับจองเพียง 6 หลังเท่านั้น
ทำให้เอกสิทธิ์ หลาย ๆ อย่างที่ได้จาก VI Ari ก็กลายเป็น Rare item ไปด้วย ทั้งยังคงบรรยากาศการอยู่อาศัยอันเป็นส่วนตัว เงียบสงบได้จากสังคมส่วนตัวเพียง 6 ครอบครัวในโครงการ
จากทั้งหมดนี้ จะเห็นว่าการได้เป็นเจ้าของ VI Ari สักหลังนั้น
ไม่ได้หมายถึงการซื้อบ้านเพื่ออยู่อาศัยเพียงอย่างเดียว
แต่ยังถือเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าอย่างมาก ทั้งในแง่ของผลตอบแทนจากมูลค่าที่ดิน คุณภาพชีวิต และ Lifestyle ที่ได้รับ รวมถึงคุณค่าจากการได้เป็นเจ้าของงานศิลปะระดับ Masterpieces
ซึ่งทั้งหมดนี้มีเพียง 6 หลังเท่านั้น และอาจหาการลงทุนที่คุ้มค่าในระดับนี้จากที่อื่น เหมือนที่ VI Ari ไม่ได้อีกแล้ว..
รายละเอียดเพิ่มเติม สำรองสิทธิ์เข้าชม และรับบริการ Customization Design
Register: https://bit.ly/viarixlongtunman
Tel: 02-026-8999
Line Official Account: https://lin.ee/kE50ggE
ทำความรู้จักแบรนด์ Proud Real Estate ได้ที่ : www.proudrealestate.co.th
#ViAri #ProudRealEstate #PenthouseOnTheGround #Ari #House
References
-ข้อมูลเปิดเผยจาก VI Ari
-https://www.nationthailand.com/thai-destination/40012991
© 2024 Longtunman. All rights reserved. Privacy Policy.