ผมเป็นพนักงานประจำ เคยซื้อหุ้นเทคโนโลยีตัวหนึ่ง ผ่านมา 10 ปี ผมได้ 10 เด้ง

ผมเป็นพนักงานประจำ เคยซื้อหุ้นเทคโนโลยีตัวหนึ่ง ผ่านมา 10 ปี ผมได้ 10 เด้ง

2 ก.ย. 2023
ผมเป็นพนักงานประจำ เคยซื้อหุ้นเทคโนโลยีตัวหนึ่ง ผ่านมา 10 ปี ผมได้ 10 เด้ง
- สรุปข้อคิดหุ้นนอกจาก คุณโต กิตติศักดิ์ โควินท์ทวีวัฒน์ - ต้นแบบนักลงทุนเน้นคุณค่า ที่ชอบการทำงานประจำไปด้วย ลงทุนไปด้วย
- คุณโตบอกว่า ในชีวิตคุณโตมีสิ่งที่โชคดีคือ การมีโอกาสได้ทำงานในบริษัทเทคโนโลยีที่เป็น Big Tech ของโลก เลยทำให้เขาได้เห็นสิ่งที่จะมาเปลี่ยนโลกได้เร็วกว่าคนทั่วไป
- คุณโตได้กำไรจากหุ้นเทคโนโลยีตัวหนึ่ง 10 เด้งใน 10 ปี ซึ่งเหตุผลว่าทำไมเขาเลือกซื้อหุ้นตัวนี้ใน 10 ปีที่แล้ว และทำไมเขาไม่ขายหุ้นตัวนี้เลย เขาคิดอย่างไร ? เขาจะมาเปิดเผยในงานลงทุนนอก โดยเขาเป็น Speaker ที่จะพูดใน Session 2 ของงานนี้ ( ซื้อบัตรงานนี้ได้ที่ https://longtunman.eventpassinsight.co )
- คุณโตบอกว่า เขามีความสุขกับการเป็นพนักงานประจำ ข้อดีของพนักงานที่มีเงินเดือนประจำก็คือ จะมีเงินสดเข้ามาทุกเดือน ซึ่งเป็นข้อได้เปรียบที่เขาชอบ เพราะตอนหุ้นลง เขาจะมีเงินไหลเข้าจากเงินเดือนที่ให้ซื้อหุ้นที่ชอบได้อีกในราคาถูก
- ตัวอย่างหุ้นที่เขาใช้วิธีนี้ก็คือ Meta ตอนนั้น หุ้น Meta ที่เป็นเจ้าของเฟซบุ๊ก อินสตาแกรม ร่วงลงแรงจากข่าวการขาดทุนในโครงการ Metaverse
- คุณโตรู้สึก happy ที่ซื้อ Meta ได้ในราคาที่ถูก โดยใช้เงินจากเงินเดือนที่เข้ามา ทำให้เขาไม่พลาดโอกาสนี้ และในที่สุดราคาหุ้น Meta ก็ขึ้นมาอย่างที่เขาคิดในเวลาไม่กี่เดือน ขึ้นมา 3 เด้ง ส่วนสาเหตุที่เขาตัดสินใจซื้อหุ้น Meta ในตอนนั้น เขามีแนวคิดอย่างไร ทำไมถึงมั่นใจเวลาที่ข่าวร้ายเต็มไปหมด เขาจะมาเล่าให้ฟังในงานลงทุนนอก ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 8 ต.ค.นี้
- คุณโตอธิบายเทคนิคการลงทุนของเขาจากการทำงานประจำไปด้วย ลงทุนไปด้วยก็คือการใช้วิธี DCA พอเงินเข้าปุ๊บ เขาจะแบ่งก้อนกระจายการลงทุนทันทีเลย
- คุณโตจะลงทุนในหุ้นซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นหุ้นต่างประเทศระดับโลกที่เขาคิดว่าจะดีไปอีก 10 ปี แล้วค่อยมาอัปเดตปรับหุ้นในลิสต์เป็นระยะ
- สำหรับหุ้นที่คุณโตติดดอยก็คือหุ้น AFFIRM เขาจะมาเล่าในงานลงทุนนอกว่า เขาพลาดที่จุดไหน และเขาคิดว่าได้บทเรียนอะไรจากหุ้นตัวนี้..
สำหรับคนที่อยากรู้ว่า งานลงทุนนอกรายละเอียดเป็นอย่างไร สามารถดูและซื้อบัตรได้ที่ https://longtunman.eventpassinsight.co (มีจำนวนจำกัด ไม่เปิดรอบเพิ่ม)
© 2024 Longtunman. All rights reserved. Privacy Policy.