ผมเคยได้กำไรหุ้น 5 เด้ง แต่สุดท้าย ขาดทุนจากหุ้นตัวนี้ -95%

ผมเคยได้กำไรหุ้น 5 เด้ง แต่สุดท้าย ขาดทุนจากหุ้นตัวนี้ -95%

1 ก.ย. 2023
ผมเคยได้กำไรหุ้น 5 เด้ง แต่สุดท้าย ขาดทุนจากหุ้นตัวนี้ -95%
- สรุปข้อคิดหุ้นนอกจาก คุณหลิน วีระพงษ์ ธัม - ต้นแบบนักลงทุนเน้นคุณค่า
- คุณหลินเป็นอดีตนายกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า เขาเป็นบุคคลกลุ่มแรก ๆ ที่ไปลงทุนหุ้นนอก ตอนแรกลงประเทศจีน สหรัฐอเมริกา เพราะว่าคุณหลินเชื่อมั่นอย่างมากว่าลงทุนแต่ในประเทศไทยไม่พอแล้ว โลกใบนี้มีบริษัทยอดเยี่ยมมากมายที่ไม่ได้อยู่ในประเทศไทย
- คุณหลินบอกว่าให้นึกภาพว่าเรากำลังอยู่ในเซ็นทรัลเวิลด์ แล้วลองมองร้านในเซ็นทรัล มีกี่ร้านที่เป็นแบรนด์จากไทย กี่ร้านที่เป็นแบรนด์จากเมืองนอก มันทำให้เขาคิดได้ว่าบริษัทยอดเยี่ยมที่น่าลงทุนในยุคนี้คือหุ้นระดับโลกที่อยู่ต่างประเทศ..
- คุณหลิน เป็น Speaker คนแรกที่จะมาพูดในงานลงทุนนอก ( ซื้อบัตรงานนี้ได้ที่ https://longtunman.eventpassinsight.co ) วันนี้ลงทุนแมนจะมาเล่าให้ฟังว่า เรื่องราวชีวิตการลงทุนของคุณหลินน่าสนใจขนาดไหน
- คุณหลินล้มลุกคลุกคลานจากการลงทุนหุ้นนอก จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่กล้าบอกว่าตัวเองประสบความสำเร็จแล้ว ตัวอย่างเหตุการณ์ที่คุณหลินเจอก็คือ เขาได้กำไรจากหุ้นที่ชื่อว่า Fiverr มากถึง 500% แต่เขาไม่ขาย หุ้นตัวนี้ตกลงมา 95% ทำให้เขาขาดทุนจากหุ้นตัวนี้ หุ้นตัวนี้เป็นหนึ่งใน Black Swan ที่เขาเจอมาในชีวิต
- Fiverr เป็นหุ้นแพลตฟอร์มหางานสำหรับฟรีแลนซ์ ที่รองรับสังคม Gig Economy ที่คนหนึ่งคนสามารถรับงานทำได้หลายอย่าง ในอนาคตมนุษย์ไม่จำเป็นต้องมีงานประจำเพียงงานเดียว
ฟังแล้วก็ดูสวยหรูดี
ซึ่งในตอนแรกคุณหลินเชื่อว่า Fiverr จะเป็นผู้ชนะในตลาดนี้ แต่แล้วมันไม่ได้เป็นอย่างที่คิด แล้วมันเป็นเพราะอะไร ผิดพลาดตรงไหน ? คุณหลินจะเล่าให้ฟังในงานลงทุนนอก Session 1 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 8 ต.ค.นี้
- นอกจาก Fiverr แล้ว คุณหลินบอกว่าเขาถือหุ้น BRK หรือ Berkshire Hathaway อีกด้วย เพราะอยากที่จะไปประชุมผู้ถือหุ้นประจำปีที่สหรัฐอเมริกา เพื่อได้พบกับวอร์เรน บัฟเฟตต์ นักลงทุนขวัญใจของเขา
- คุณหลินเชื่อมั่นว่า หุ้นไทยมีรันเวย์ที่สั้นและตัน หุ้นนอกมีรันเวย์ที่ยาว หลายบริษัทเติบโตกว่านี้ได้อีกมาก
- คุณหลินบอกว่าเขาได้เรียนรู้ ลองผิดลองถูกในหุ้นนอก และมี Play Book ของตัวเองที่คิดว่าวิธีแบบนี้น่าจะทำให้ประสบความสำเร็จ และเขาจะมาแชร์ Play Book นี้ในงานลงทุนนอกที่จะจัดขึ้นในวันที่ 8 ต.ค.นี้ ให้ทุกคนรับฟัง และนำไปปรับใช้กับการลงทุนของตัวเองได้
สำหรับคนสงสัยว่า งานลงทุนนอกรายละเอียดเป็นอย่างไร สามารถดูและซื้อบัตรได้ที่ https://longtunman.eventpassinsight.co (มีจำนวนจำกัด ไม่เปิดรอบเพิ่ม)
© 2024 Longtunman. All rights reserved. Privacy Policy.