BITKUB SUMMIT 2024 งานสัมมนาการลงทุนและเทคโนโลยีครั้งใหญ่แห่งปี อัดแน่นวิทยากรแนวหน้ากว่า 60 คน สร้างปรากฎการณ์ฮอตทะลุโซเชียล

BITKUB SUMMIT 2024 งานสัมมนาการลงทุนและเทคโนโลยีครั้งใหญ่แห่งปี อัดแน่นวิทยากรแนวหน้ากว่า 60 คน สร้างปรากฎการณ์ฮอตทะลุโซเชียล

ข่าวประชาสัมพันธ์..
BITKUB SUMMIT 2024 งานสัมมนาการลงทุนและเทคโนโลยีครั้งใหญ่แห่งปี
อัดแน่นวิทยากรแนวหน้ากว่า 60 คน สร้างปรากฎการณ์ฮอตทะลุโซเชียล
บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด ผู้นำด้านเทคโนโลยีบล็อกเชนและสินทรัพย์ดิจิทัลของไทย จัดงานสัมมนาระดับประเทศ "BITKUB SUMMIT 2024" ภายใต้แนวคิด "Gateway to the Future: เปิดประตูเทคโนโลยีและการลงทุน สู่โลกอนาคตอย่างยั่งยืน" เพื่อแบ่งปันความรู้ด้านการลงทุน เทคโนโลยี และการเป็นผู้ประกอบการ จากวิทยากรแนวหน้าระดับประเทศ ทั้งนักการเมือง นักธุรกิจ นักลงทุน เซียนหุ้น พิธีกร นักแสดง กว่า 60 คน จัดเต็มกว่า 20 เวที และร่วมสนุกกับกิจกรรมต่าง ๆ ภายในงาน มูลค่ารวมกว่า 3,000,000 บาท ระหว่างวันที่ 19-20 ตุลาคม 2567 ณ เพลนารีฮอลล์ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพฯ โดยมีคุณประเสริฐ จันทรรวงทอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เข้าร่วมเป็นประธานเปิดงาน พร้อมกับคณะผู้บริหารของบิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป และบริษัทในเครือ นำโดย คุณจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด, คุณสกลกรย์ สระกวี ผู้ก่อตั้งและประธาน บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด, คุณอรรถกฤต ชิมผลาพิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด, คุณภาสกร ปานนอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท บิทคับ บล็อคเชน เทคโนโลยี จำกัด, คุณสุกฤษฏิ์ พุทธวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ แล็บส์ จำกัด และคุณเนาวรัตน์ ธรรมสวยดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ เวนเจอร์ส จำกัด นำเสนอวิสัยทัศน์และทิศทางการขับเคลื่อน
นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวว่า "รัฐบาลตระหนักดีถึงความสำคัญของการพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัลในฐานะที่เป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนประเทศไทยสู่การเป็นศูนย์กลางนวัตกรรมทางการเงินและเทคโนโลยีของภูมิภาค เรามีนโยบายที่ชัดเจนในการสนับสนุนและส่งเสริมการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัล การสร้างระบบนิเวศที่เอื้อต่อการเติบโตของธุรกิจเทคโนโลยี และการพัฒนาทักษะด้านดิจิทัลให้กับประชาชน งาน BITKUB SUMMIT 2024 นับเป็นตัวอย่างที่ดีของความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชนในการผลักดันวิสัยทัศน์ด้านเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศ เราเชื่อว่าการแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ระหว่างผู้เชี่ยวชาญจากทั่วโลกในงานนี้ จะช่วยเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับระบบนิเวศด้านเทคโนโลยีการเงินของไทย และยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศไทยในเวทีโลก และสร้างโอกาสทางเศรษฐกิจใหม่ๆ ให้กับประชาชนชาวไทยในยุคดิจิทัล"
คุณจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด กล่าวว่า “งาน BITKUB SUMMIT 2024 เป็นเวทีใหญ่ที่สุดในรอบ 6 ปีของบิทคับ กรุ๊ปที่ต้องการสร้างพื้นที่ในการแลกเปลี่ยนความรู้และมุมมองใหม่ ๆ ให้กับนักลงทุนและผู้ประกอบการไทย ให้ได้เรียนรู้และเข้าใจถึงแนวโน้มสำคัญที่จะส่งผลกระทบต่อภาคธุรกิจและการลงทุนในอนาคต ผมเชื่อว่าการผสมผสานระหว่างเทคโนโลยีล้ำสมัยและแนวคิดการลงทุนที่ยั่งยืน จะเป็นกุญแจสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งในเวทีโลก งาน BITKUB SUMMIT 2024 จะเป็นจุดเริ่มต้นของการสร้างความร่วมมือและแลกเปลี่ยนความคิดที่จะนำไปสู่การพัฒนานวัตกรรมและโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ ในอนาคต ผมหวังว่างานนี้จะเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้ประกอบการไทยกล้าที่จะคิดใหญ่และก้าวไกล พร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงและโอกาสในยุคดิจิทัล เพื่อยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศไทยในระยะยาว และสร้างความเติบโตทางเศรษฐกิจที่ยั่งยืนสำหรับทุกภาคส่วน"
งาน BITKUB SUMMIT 2024 ในวันแรก อัดแน่นไปด้วยวิทยากรแนวหน้าของประเทศ อาทิ เวที “The Future of Thailand” วิเคราะห์ทิศทางอนาคตประเทศไทยท่ามกลางกระแสโลกที่มีความเปลี่ยนแปลงและแสดงความเห็นเรื่องการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ของไทย นำโดย คุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี, คุณวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์, คุณจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด และมีคุณสุทธิชัย หยุ่น พิธีกรมากฝีมือ เป็นผู้ดำเนินรายการ
ต่อด้วยเวที “Shark Restage” ปลุกไฟสร้างฟันให้ธุรกิจ SMEs ไทย โดยเหล่ากูรูนักลงทุนแนวหน้าของไทยจากรายการ Shark Tank มาแบ่งปันมุมมองของนักลงทุน นำโดย คุณชนาพรรณ จึงรุ่งเรืองกิจ รองประธานกรรมการอาวุโส ไทยซัมมิท กรุ๊ป, คุณกฤษน์ ศรีชวาลา ประธานบริษัท ฟิโก้ กรุ๊ป, คุณจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด และมีคุณนภพัฒน์จักษ์ อัตตนนท์ บรรณาธิการบริหารสํานักข่าว TODAY เป็นผู้ดำเนินรายการ
และอีกหลายเวทีจากวิทยากรด้านเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลก เช่น “Building Nation's Digital Future with AWS Thailand Region” ปฏิวัติโครงสร้างดิจิทัลแห่งชาติ โดย AWS, “The Future of Gaming in Web3.0: Metal Valley's Significance” จุดเปลี่ยนวงการเกม Web3.0 แห่งเอเชีย โดย JFIN, “Hype to Function: Enabling Real World Assets/Services” เมื่อสินทรัพย์ดิจิทัลปฏิวัติโลกจริง โดย SIX Network, “Current & Future States of GameFi” เกมเปลี่ยนโลก การเงินเปลี่ยนเกม โดย LFG, “Bridging Global Climate Goals and Thailand’s Renewable Energy Landscape” ผสานเป้าหมายสภาพภูมิอากาศโลกกับทิศทางพลังงานทดแทนของไทย โดย WAVE (COA) และ “Real World Assets (RWA Tokenization)” การแปลงสินทรัพย์จริงสู่โลกดิจิทัล โอกาสและความท้าทาย โดย Token X
ก่อนปิดท้ายค่ำคืนแห่งความประทับใจของงานวันแรกด้วย BITKUB SUMMIT GALA NIGHT 2024 เรียนเชิญผู้มีเกียรติจากหลากหลายวงการสำคัญ ทั้งภาครัฐ นักลงทุน และภาคเอกชน กว่า 400 คน โดยได้รับเกียรติจากคุณวรวงศ์ รามางกูร ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานกล่าวเปิดงาน พร้อมเวทีแสดงวิสัยทัศน์พิเศษจากคุณ Vikram Rao, Head of Enterprise, ASEAN Amazon Web Services ผู้นำทางเทคโนโลยีระบบคลาวด์ พันธมิตรหลักการจัดงานอย่างเป็นทางการ
วันที่ 2 ของงาน BITKUB SUMMIT 2024 จัดในแนวคิดโลกของการลงทุนที่เปิดด้วยเวที “The Evolution of Healthcare” อัพเดตเทรนด์สุขภาพเพื่อวางแผนการลงทุนในด้านสุขภาพให้มีชีวิตที่ยืนยาว จากกูรูสุขภาพตัวจริงระดับประเทศ นำโดย คุณวู้ดดี้ มิลินทจินดา CEO of Woody World, วีเจจ๋า ดร.ณัฐฐาวีรนุช ทองมี พิธีกรและนักแสดง, คุณนุ่น สินิทธา บุญยศักดิ์ Health Coach, คุณจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด และมีคุณชล วจนานนท์ ผู้ประกาศข่าว TNN Tech และ TNN ช่อง 16 เป็นผู้ดำเนินรายการ
เวที "Bitkub and AWS and Future Growth” พลังคู่ขับเคลื่อนอนาคตดิจิทัลไทย การจับมือครั้งสำคัญของสองบริษัทที่ขับเคลื่อนด้านดิจิทัลของประเทศ นำโดย คุณวัตสัน ถิรภัทรพงศ์ Country Manager, AWS Thailand คุณจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด โดยมีคุณทราย โศธิดา เป็นผู้ดำเนินรายการ
ก่อนเปิดสู่โลกการลงทุนด้วยเวทีที่สร้างปรากฏการณ์พูดถึงในโลกโซเชียลสุดร้อนแรงอย่างเวที “Cash vs Stock vs Real Estate Investments” การประชันวิสัยทัศน์ด้านการลงทุนยุคใหม่ระหว่าง ดร.โสภณ พรโชคชัย ประธานศูนย์ข้อมูลวิจัยและประเมินค่าอสังหาริมทรัพย์ไทย บริษัท เอเจนซี่ ฟอร์ เรียลเอสเตท แอฟแฟร์ส จำกัด, คุณซีเค เจิง CEO of Fastwork, คุณวีรวัฒน์ วลัยเสถียร นักลงทุน, คุณหนุ่ย พงศ์สุข ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โชว์ไร้ขีด จำกัด ปิดท้ายเวทีด้วยการเคลียร์ใจกันลงด้วยดีและสร้างความประทับใจแก่ผู้ชมทั้งในฮอลล์และทางออนไลน์ โดยคลิปวิดีโอไลฟ์สดของเวทีนี้มียอดผู้เข้าชมสูงทะลุ 1,000,000 ครั้ง ภายใน 24 ชั่วโมงเลยทีเดียว
ครั้งแรกของการรวมตัวเซียนหุ้นและนักลงทุนสายหุ้นระดับแนวหน้าของประเทศในงานของบิทคับ กรุ๊ป กับเวที “SET & The Future Economic Outlook of Thailand” ตลาดหุ้นไทยปี 2025 เศรษฐกิจก้าวกระโดดหรือไม่ มาร่วมวิเคราะห์โอกาสในการลงทุนในปีหน้าในตลาดหุ้น นำโดย คุณวิชัย วชิรพงศ์ (เสี่ยยักษ์), คุณประกิต สิริวัฒนเกตุ นักกลยุทธ์การลงทุน กรรมการผู้จัดการ บลจ.เมอร์ชั่นพาร์ทเนอร์, ดร.พงศ์ธร ธาราไชย ผู้ก่อตั้งเพจ "ปป รวยกว่าย่อมดีกว่า", คุณเจษฎา สุขทิศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง FINNOMENA และมีคุณเนาวรัตน์ เจริญประพิณ CEO of Money Chat เป็นผู้ดำเนินรายการ
และเวที “Digital Asset VS SET” ศึกชิงบัลลังก์การลงทุนแห่งอนาคตระหว่างหุ้นกับคริปโต นำโดย คุณณัฐวุฒิ พึงเจริญพงศ์ ผู้ร่วมก่อตั้งเหรียญ SIX และ PLN ผู้บริหารกองทุน 500 Tuktuks และ WhaleGround, คุณเฉลิมชัย ศิรินันทวิทยา บรรณาธิการบริหารหนังสือพิมพ์รายวันทันหุ้น, คุณพีรพัฒน์ เพ็ชรดิษฐ์ ผู้ก่อตั้งเพจ เทรดเดอร์หน้าหมีแต่ชอบหมา, คุณนิรันดร์ ประวิทย์ธนา ผู้ร่วมก่อตั้งและ CEO Avareum Capital, คุณมานิตย์ ศรายุทธิกรณ์ นักลงทุนและเจ้าของเพจ Bert Manit และมีคุณธนะวินทร์ เกริกอริยฐากรณ์ เจ้าของเพจ ลองลงทุน เป็นผู้ดำเนินรายการ
และอีกหลายเวทีจากวิทยากรด้านเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลก เช่น “LFG's Roadmap for 2025” เส้นทางสู่จักรวาลคริปโตไร้ขีดจำกัด โดย LFG, “Bridging Cybersecurity Gaps in Web 2 for Web 3 Expansion” การเตรียมความพร้อมรับมือภัยคุกคามทางไซเบอร์ โดย สยามถนัดแฮก, “The Path for Mass Adoption” เมื่อนวัตกรรมเข้าถึงทุกคน โดย TON, “Diving into Southeast Asian Blockchain Ecosystems: Hong Kong, Thailand, and More” เจาะลึกบล็อกเชนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โอกาสทองของนักลงทุน โดย WOW Summit, “LeisureMeta's Global Growth Strategy: Focus on Thailand” กลยุทธ์การเจาะตลาดในไทย โดย LeisureMeta, และ “TRON's Ecosystem Growth & Longevity Leading into 2025” ระบบนิเวศดิจิทัลที่เติบโตและเส้นทางสู่ความยั่งยืน โดย TRON
ปิดท้ายงานสัมมนา BITKUB SUMMIT 2024 ด้วยการสรุปประเด็นทุกเรื่องการลงทุนในรูปแบบที่เข้าใจง่ายกับดีเบตโชว์ “ตลาดโต้เรื่อง หุ้น vs คริปโต” โดย ทีมยืนเดี่ยว นำทัพโดย ป๋าเต็ด ยุทธนา บุญอ้อม รับบทเป็นกรรมการระหว่าง ทีมตลาดหุ้น โดย กตัญญู, เจ้หลิง, เชษฐ์เข้ และทีมตลาดคริปโต โดย เบียร์ บัฟแก๊ก, ต้อง บัฟแก๊ก, วอร์มสกาย จบลงด้วยความประทับใจของผู้ร่วมงานทุกคน
งาน BITKUB SUMMIT 2024 นี้ ยังยกขบวนพันธมิตรชื่อดังระดับประเทศและระดับโลกมาร่วมเป็นผู้สนับสนุนและเปิดโอกาสให้ผู้ร่วมงานได้พบปะอย่างใกล้ชิด อาทิ “AWS” ผู้นำทางเทคโนโลยีระบบคลาวด์และพันธมิตรหลักของการจัดงานอย่างเป็นทางการ, “Tether” โปรเจกต์ Stablecoin ที่ใหญ่ที่สุดในโลกและผู้สร้างเหรียญ USDT ที่มีมูลค่าตลาดกว่า 4 ล้านล้านบาท, “Wave BCG” ผู้นำด้านการถือครอง Renewable Energy Certificates ในไทยและอาเซียน, “LeisureMeta” โปรเจกต์ Web3.0 Community ที่ประยุกต์ใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนกับ K-POP, “TRON” ผู้สร้างเครือข่ายบล็อกเชน TRON และเหรียญ TRX, “LFG” บริษัท Web3.0 Gaming, “WOW Summit” งานสัมมนาของวงการคริปโตครั้งใหญ่ในช่วงวันที่ 11 - 12 พฤศจิกายน 2567, “SIX Network” ผู้สร้างเครือข่ายบล็อกเชนและเหรียญ SIX, “JFINCHAIN” โปรเจกต์เหรียญคนไทยที่มีเครือข่ายผู้ใช้งานกว่าล้านคน, “Metal Valley” โปรเจกต์ Hybrid NFT Game บน Bitkub Chain, “Heroes of Mavia” เกมมือถือรูปแบบ Web3.0 ที่มีผู้เล่นกว่า 1.5 ล้านคนทั่วโลก, “TON” ผู้ให้บริการเครือข่าย TON ที่มียอดผู้ใช้งานกว่า 29 ล้านคนทั่วโลก, “Orderly” ผู้ออกแบบโปรโตคอล Order Book แบบกระจายศูนย์, “Plearn” ผู้ให้บริการเรือสำราญและประสบการณ์ Luxurious Lifestyle, “Siam Thanat Hack” ผู้ให้บริการทดสอบความปลอดภัยระบบคอมพิวเตอร์ Penetration Testing ตามมาตรฐานสากล
ทั้งนี้ บรรยากาศภายในงาน BITKUB SUMMIT 2024 เต็มไปด้วยสาระความรู้และความสนุกสนานจากกิจกรรมต่าง ๆ ที่ผู้ร่วมงานสามารถร่วมสนุกแลกรับของรางวัลมากมายจากทุกบริษัทในเครือบิทคับ กรุ๊ปและพันธมิตร ซึ่งหลังการจัดงานทั้งสองวัน มีผู้ให้ความสนใจเข้าร่วมงานกว่า 10,000 คน โดยบิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะเปิดโอกาสในการเข้าถึงความรู้ใหม่ ๆ ให้คนไทยสามารถเข้าถึงได้และมุ่งสร้างชุมชนแห่งการเรียนรู้ด้านการลงทุนและเทคโนโลยีไปด้วยกัน
Tag: Bitkub

เรื่องที่คุณอาจสนใจ

SPONSORED
© 2024 Longtunman. All rights reserved. Privacy Policy.
Blockdit Icon