วิธีลดหย่อนภาษีด้วยการซื้อประกันสุขภาพกับประกันติดโล่

วิธีลดหย่อนภาษีด้วยการซื้อประกันสุขภาพกับประกันติดโล่

ข่าวประชาสัมพันธ์..
ซื้อประกันลดหย่อนภาษี ตัวช่วยวางแผนการเงินได้มากขึ้น
การลดหย่อนภาษีด้วยการซื้อประกันสุขภาพ เป็นหนึ่งในวิธีวางแผนการเงินที่ได้ประโยชน์มากกว่าที่คิด ทั้งจากการลดหย่อนภาษีที่ช่วยประหยัดเงินให้เราได้มากขึ้น ทำให้เราสามารถนำเงินที่เหลือไปลงทุนต่อยอดเพิ่มผลตอบแทนได้มากขึ้น รวมทั้งยังได้รับความคุ้มครองเรื่องสุขภาพ โดยไม่ต้องสำรองจ่ายค่ารักษาพยาบาล และยังเป็นวิธีการวางแผนการเงินระยะยาว เพื่อเตรียมตัวรับมือกับความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นอนาคตได้อีกด้วย ซึ่งเมื่อเห็นอย่างนี้แล้วหลายคนอาจจะสนใจซื้อประกันสุขภาพกันมากขึ้น วันนี้เราจึงมีซื้อประกันสุขภาพจากประกันติดโล่มาแนะนำทุกคนได้ลองพิจารณาซื้อเพื่อลดหย่อนภาษีกัน
ซื้อประกันลดหย่อนภาษีได้เท่าไหร่บ้าง
โดยก่อนที่เราจะไปเลือกประกันสุขภาพมาใช้ลดหย่อนภาษีกันนั้น เราขอพาทุกคนไปดูกันก่อนว่าประกันสุขภาพแบบไหนบ้างที่สามารถลดหย่อนภาษีได้ และสามารถลดหย่อนภาษีได้เท่าไหร่บ้าง ดังนี้
ประกันสุขภาพตัวเอง เราสามารถนำเบี้ยของประกันสุขภาพไปหักลดหย่อนภาษีได้สูงสุดไม่เกิน 25,000 บาท แต่เบี้ยที่ร่วมกับประกันชีวิตแบบทั่วไป จะสามารถลดหย่อนภาษีได้ไม่เกิน 100,000 บาท
ประกันสุขภาพพ่อแม่ เราสามารถนำเบี้ยประกันสุขภาพที่จ่ายไปมาลดหย่อนภาษีได้สูงสุดปีละไม่เกิน 15,000 บาท โดยมีเงื่อนไขว่าพ่อแม่ต้องมีรายได้ไม่เกิน 30,000 บาทต่อปี และพ่อแม่หรือเราอยู่ในประเทศไทยไม่น้อยกว่า 180 วัน ถึงจะสามารถนำมาลดหย่อนภาษีได้
ประกันสุขภาพคู่สมรส กรณีคู่สมรสมีประกันชีวิต หากคู่สมรสไม่มีเงินได้ และความเป็นสามีภริยามีอยู่ตลอดปีภาษี ผู้มีเงินได้สามารถนำเบี้ยประกันชีวิตของคู่สมรส อ้างอิงหักลดหย่อนได้ตามที่จ่ายจริงแต่ไม่เกิน 10,000 บาท
ประกันสุขภาพลูก เบี้ยประกันชีวิตของบุตรไม่สามารถนำมาลดหย่อนภาษีได้ แต่จะสามารถใช้สิทธิ์ลดหย่อนส่วนของค่าใช้จ่ายของบุตรตามที่รัฐบาลกำหนดเท่านั้น โดยหักค่าใช้จ่ายได้คนละ 30,000 บาท โดยไม่จำกัดจำนวน
วิธีเลือกประกันสุขภาพเพื่อลดหย่อนภาษี
การเลือกประกันสุขภาพเป็นเรื่องสำคัญที่ควรเลือกด้วยความละเอียดรอบคอบ เพื่อให้ได้ประกันสุขภาพที่เหมาะสมกับความต้องการของตัวเอง และสามารถจ่ายค่าเบี้ยประกันได้จนตลอดรอดฝั่ง ซึ่งจะมีปัจจัยอะไรบ้างที่เราต้องคำนึงถึงก่อนเลือกประกันสุภาพไปดูกันเลย
1. วิเคราะห์ความต้องการสุขภาพของตัวเอง
ก่อนที่เราจะไปทำการซื้อประกันสุขภาพนั้น เราควรทำความเข้าใจสุขภาพของตัวเองก่อน ว่าตอนนี้เป็นอย่างไร แข็งแรงไหม มีโรคประจำตัวหรือไม่ หรือมีสัญญาณเตือนของการเป็นโรคอะไรบ้าง และประวัติสุขภาพของครอบครัวเรามีใครเป็นโรคอะไรบ้าง รวมถึงสำรวจการใช้ชีวิตและพฤติกรรมของเราว่าสนับสนุนสุขภาพหรือทำให้เกิดความเสี่ยงต่อการเป็นโรคอะไรไหม เช่น การออกกำลังกาย การรับประทานอาหาร การสูบบุหรี่ และดื่มแอลกอฮอล์ เป็นต้น
2. ตรวจสอบงบประมาณที่เราสามารถจ่ายค่าเบี้ยได้
การมีประกันสุขภาพที่ครอบคลุมทุกความต้องการเป็นเรื่องที่ดี แต่ประกันที่ครอบคลุมนั้นก็มักจะตามมาด้วยค่าเบี้ยประกันที่สูงขึ้นตามไปด้วย ดังนั้น หลังจากที่เราประเมินสุขภาพและความต้องการของตัวเองแล้ว ให้ลองประเมินว่างบประมาณที่สามารถจ่ายค่าเบี้ยประกันรายปีได้ไหว โดยไม่ทำให้เกิดภาระทางการเงินและสามารถชำระเบี้ยประกันได้ในระยะยาวจนจบกรมธรรม์นั้นเป็นจำนวนเงินเท่าไหร่ ถ้าพบว่างบประมาณที่เรามีไม่เพียงพอกับความต้องการ เราอาจจะต้องลดความต้องการบางอย่างลง
3. ศึกษาความคุ้มครองและเงื่อนไขประกัน
แต่ละแผนประกันสุขภาพจะมีความคุ้มครองและเงื่อนไขที่แตกต่างกันไป เราควรอ่านรายละเอียดของกรมธรรม์อย่างละเอียด เช่น ความคุ้มครองกรณีเจ็บป่วย การเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล ค่าใช้จ่ายในการผ่าตัด ค่าใช้จ่ายสำหรับการรักษาทางทันตกรรม และการคุ้มครองอื่น ๆ ที่อาจจำเป็นสำหรับเรา
ซื้อประกันลดหย่อนภาษีกับประกันติดโล่ โดยเงินติดล้อ
ประกันติดโล่เป็นโบรกเกอร์ประกันภัยที่คัดเลือกประกันสุขภาพที่ดีที่สุดมาให้เราได้เลือกซื้อ เพื่อเพิ่มความอุ่นใจในยามเจ็บป่วยที่คาดเดาล่วงหน้าไม่ได้ คุ้มครองค่าใช้จ่ายครอบคลุมเกี่ยวกับการรักษาพยาบาลรวมไปถึงเงินชดเชย และนำไปใช้ลดหย่อนภาษีได้ ซึ่งประกันติดโล่จะดูแลตั้งแต่การซื้อไปจนถึงบริการหลังการขาย สำหรับค่าประกันสุขภาพมีเบี้ยเดียวทุกวัยและจ่ายตามจริง 15,000 บาท/ปี เท่านั้น โดยมีความคุ้มครองครอบคลุมดังนี้

สำหรับคนที่มีประกันอยู่แล้ว ซื้อเสริม เพิ่มความคุ้มครอง
• นอน รพ. (IPD) จ่ายสูงสุด 600,000 บาท/ปี
• ค่าห้อง-ค่าอาหาร สูงสุด 7,000 บาท/วัน
• ค่ารักษาผู้ป่วยนอก ไม่นอน รพ. (OPD) สูงสุด 2,000 บาท/ครั้ง/วัน
• มีเงินชดเชยรายได้ สูงสุด 1,000 บาท/วัน
• มีค่าใช้จ่ายร่วมค่าห้อง-ค่าอาหาร เริ่ม 1,000 บาท/วัน
สำหรับคนที่ยังไม่มีประกัน จ่ายเบี้ยเดียวจบ คุ้มครองตามจริง
• นอน รพ. (IPD) จ่ายสูงสุด 500,000 บาท/ปี
• ค่าห้อง-ค่าอาหาร สูงสุด 6,000 บาท/วัน
• ค่ารักษาผู้ป่วยนอก ไม่นอน รพ. (OPD) สูงสุด 2,000 บาท/ครั้ง/วัน
สรุป ซื้อประกันลดหย่อนภาษีกับประกันติดโล่
การเลือกซื้อประกันลดหย่อนภาษีได้เหมาะสมกับความต้องการตัวเอง อาจจะต้องใช้เวลาและความพยายามในการศึกษาเปรียบเทียบข้อมูลอย่างละเอียด แต่เพื่อที่เราจะได้แผนประกันที่ตรงกับความต้องการของตัวเอง และไม่เสียเงินเปล่าไปกับสิ่งที่เราไม่ต้องการ การเลือกประกันด้วยความละเอียดก็ยังเป็นสิ่งที่เราควรทำ หรือถ้าไม่รู้จะเลือกซื้อประกันลดหย่อนภาษีของที่ไหนดี ก็สามารถพิจารณาประกันสุขภาพโดยประกันติดโล่ที่เรามาแนะนำก่อนได้เลย
© 2024 Longtunman. All rights reserved. Privacy Policy.
Blockdit Icon