พันธมิตรค้าปลีกยักษ์ใหญ่ระดับโลกมั่นใจ สยามพารากอน ผนึกกำลังดึงดูดนักท่องเที่ยว

พันธมิตรค้าปลีกยักษ์ใหญ่ระดับโลกมั่นใจ สยามพารากอน ผนึกกำลังดึงดูดนักท่องเที่ยว

19 ต.ค. 2023
สยามพิวรรธน์ x ลงทุนแมน
ล่าสุด กลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์และธุรกิจค้าปลีกชั้นนำของไทย ที่บริหารศูนย์การค้าพรีเมียมระดับโลก อย่างสยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ จัดงานผนึกกำลังระหว่าง 7 พันธมิตรค้าปลีกยักษ์ใหญ่ระดับโลก ณ สยามพารากอน
ตอกย้ำความสำคัญของกลยุทธ์ “Collaborate to Win” หรือการสร้างระบบนิเวศแห่งความสำเร็จร่วมกัน เพื่อเพิ่มศักยภาพทางธุรกิจอย่างไร้ขีดจำกัด
ที่น่าสนใจคือ งานนี้ได้รับเกียรติจากผู้บริหารของเหล่าบริษัทชั้นนำระดับโลก ที่ได้เดินทางมาร่วมงาน ไม่ว่าจะเป็น
- Mr. Vernon Ma, Senior Manager, Promotions & Centre Operations, Hong Kong Times Square
- Ms. Yoko Nakata, General Manager of Global Marketing Department, Parco ประเทศญี่ปุ่น
- Ms. Kung Suan Ai, Director of Marketing, Pavilion Kuala Lumpur ประเทศมาเลเซีย
- Ms. Annie Lee, Senior Director & Head of Mall Marketing, TAIPEI 101 ไต้หวัน
- Mr. Yao Yuan, Principal Director of CRM and Lifestyle Project Director, Fosun สาธารณรัฐประชาชนจีน
ซึ่งการผนึกกำลังในครั้งนี้ เป็นการเพิ่มประสบการณ์การช็อปปิง และสิทธิประโยชน์เหนือระดับสำหรับสมาชิก VIZ ผ่าน ONESIAM SuperApp และสมาชิกของพันธมิตรจากประเทศต่าง ๆ ตามแนวคิด “Cross Border Privilege”
แล้ว สยามพิวรรธน์ ได้เตรียมสิทธิพิเศษอะไรบ้างสำหรับสมาชิก VIZ ?
ลงทุนแมนจะเล่าให้ฟัง
สยามพิวรรธน์ เป็นบริษัทแรก ๆ ในไทย ที่ให้ความสำคัญกับการสร้าง Ecosystem มายกระดับประสบการณ์ และสร้างความประทับใจให้แก่ลูกค้า ทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ มาอย่างต่อเนื่อง
ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ การคิดค้นกลยุทธ์ Global Privilege Partnership หรือการจับมือกับพันธมิตรชั้นนำระดับโลก เพื่อเพิ่มความคุ้มค่าในด้านสิทธิประโยชน์แก่สมาชิก VIZ
โดย VIZ เปรียบเสมือน Loyalty Program ที่มีทั้งหมด 3 ระดับ ได้แก่ White, Titanium ไปจนถึง Black
ที่มาพร้อมกับสิทธิพิเศษเหนือระดับมากมาย ไม่ว่าจะเป็น
- บริการผู้ช่วยส่วนบุคคลที่จะคอยแนะนำบริการต่าง ๆ ภายในศูนย์การค้า
- บริการ Exclusive Lounge
- บริการรถลีมูซีนรับ-ส่ง เมื่อช็อปครบตามกำหนด
- สิทธิ์การซื้อสินค้าคอลเลกชันใหม่ ๆ ก่อนใคร
ที่สำคัญคือ สมาชิก VIZ ไม่เพียงแต่จะได้รับสิทธิพิเศษเหนือระดับ เมื่อเข้ามาใช้บริการศูนย์การค้าภายใต้กลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ แต่ยังได้รับสิทธิประโยชน์ในห้างสรรพสินค้า ร้านค้า และโรงแรมในเครือกลุ่มพันธมิตร
และในวันนี้ ยังขยายสิทธิพิเศษไปต่างประเทศที่ห้างสรรพสินค้าของพันธมิตรที่ร่วมโปรแกรม Global Privilege Partnership อีกด้วย
แล้วตัวอย่างสิทธิพิเศษที่ว่านี้ มีอะไรบ้าง ?
- สำหรับสมาชิก VIZ ที่เดินทางไปยัง Hong Kong Times Square จะได้ Welcome Gift เมื่อแสดงบัตรสมาชิก พร้อมรับส่วนลดและสิทธิพิเศษอีกมากมาย
- สำหรับสมาชิก VIZ ที่เดินทางไปยัง Parco ประเทศญี่ปุ่น จะได้รับ Gift Voucher มูลค่า 1,500 เยน และสิทธิพิเศษเข้า Foreign Customer VIP Lounge ที่ศูนย์การค้า Daimaru Shinsaibashi, Osaka
- สำหรับสมาชิก VIZ ที่เดินทางไปยัง Taipei 101 จะได้รับส่วนลด 10% เมื่อช็อปปิงในศูนย์การค้า และได้ส่วนลด 10% สำหรับตั๋วขึ้นจุดชมวิวที่สูงที่สุดในโลก SKYLINE 460 บนตึก Taipei 101
ที่สำคัญ สำหรับสมาชิก VIZ Black หรือกลุ่ม Top Spender จะได้รับสิทธิพิเศษ Fast Track ไปเป็นสมาชิกสุด Exclusive ของแต่ละพันธมิตรที่เข้าร่วม อีกด้วย
แน่นอนว่า ความพิเศษเหล่านี้ สะท้อนให้เห็นถึงสายสัมพันธ์ที่แข็งแกร่งระหว่างกลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ และพันธมิตร
ซึ่งผู้บริหารที่เดินทางเข้ามาร่วมงานในครั้งนี้ ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า
“ความร่วมมือในครั้งนี้ ได้ก่อให้เกิดพื้นฐานที่แข็งแกร่งในการสร้างคุณค่าที่ยิ่งใหญ่ สำหรับลูกค้าสมาชิกของทั้งสองฝ่าย ซึ่งทั้งสยามพิวรรธน์ และพันธมิตรในเครือ ต่างมีวิสัยทัศน์ในการนำเสนอประสบการณ์ระดับเยี่ยมยอดให้แก่ลูกค้าในทุก ๆ ระดับ
ซึ่งความร่วมมือกับสยามพิวรรธน์ ไม่ได้เป็นเพียงเรื่องของการค้าปลีก แต่ยังเป็นการช่วยกระชับความสัมพันธ์ด้านการท่องเที่ยว และวัฒนธรรมของคนไทยและชาวต่างชาติให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น อีกด้วย”
นอกจากนี้ สยามพิวรรธน์ยังจับมือกับ อาลีเพย์, Klook และทริปดอทคอม กรุ๊ป ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มชั้นนำจากจีน และฮ่องกง เพื่อสร้างประสบการณ์การช็อปปิงและไลฟ์สไตล์อย่างเหนือระดับ ให้กับนักท่องเที่ยวทั่วโลก
ซึ่งทั้ง 3 พาร์ตเนอร์ได้แสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นในศักยภาพของกลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ โดยเฉพาะศูนย์การค้าสยามพารากอน ที่มีจำนวนนักท่องเที่ยวที่มาเยือน และยอดใช้จ่ายสูงเป็นอันดับต้น ๆ ของประเทศไทย
พอเป็นแบบนี้ จึงไม่น่าแปลกใจว่าทำไม สยามพารากอน ถึงได้รับรางวัล “Best Luxury Lifestyle Mall” ซึ่งตอกย้ำการเป็นศูนย์การค้าระดับพรีเมียมที่โดดเด่นที่สุด และติดอันดับท็อปในใจของลูกค้า ทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติ นั่นเอง..
ต้องบอกว่า ก้าวต่อไปของกลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์คือ การสร้าง Global Ecosystem แบบครบวงจร ที่ผสมผสานทั้งความแข็งแกร่งของพันธมิตรในเครือ และการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่เข้ามาประยุกต์ใช้
โดยการพัฒนาแอปพลิเคชัน ONESIAM SuperApp ที่ได้รวบรวมทุก ๆ บริการด้านไลฟ์สไตล์ จาก 4 ศูนย์การค้าในเครือ และพันธมิตรอีกกว่า 1,000 แบรนด์ทั้งในและต่างประเทศ ครบ จบ ในแอปเดียว
ที่น่าสนใจคือ ONESIAM SuperApp เป็นแอปพลิเคชันของศูนย์การค้าแห่งเดียวในไทย ที่มีสกุลเงินดิจิทัล หรือ VIZ Coins สำหรับการจับจ่ายใช้สอย และยังสามารถนำไปแลกเป็นสิทธิพิเศษอื่น ๆ ได้อีกมากมาย
แล้วจุดเด่นของ ONESIAM SuperApp มีอะไรบ้าง ?
- เข้าถึงโปรโมชัน และดีลสุดพิเศษก่อนใคร
ซึ่งในปีนี้ ONESIAM SuperApp ยังได้เปิดตัวฟีเชอร์ใหม่ SNAP & COLLECT ให้ลูกค้าได้สะสมยอดใช้จ่ายได้ง่าย ๆ ด้วยการถ่ายรูปใบเสร็จ พร้อมรอรับ VIZ Coins ผ่านแอปพลิเคชันได้ทันที
- พร้อมด้วย Exclusive Benefits, Exclusive Experience และ Exclusive Promotions จากศูนย์การค้าในกลุ่มสยามพิวรรธน์ ร้านค้าและพันธมิตรที่ร่วมในอีโคซิสเต็ม
ไม่ว่าจะเป็น การรวมอิเวนต์สุดพิเศษ Clash de Cartier มหกรรมนาฬิกาสุดหรู ที่จัดขึ้นที่ Fashion Hall ของสยามพารากอน หรือรับดีลสุดพิเศษจากสายการบินชั้นนำของโลก ผ่าน ONESIAM Travel Club
- เข้าถึงความหลากหลายของ Luxury Brand ที่มากที่สุดในประเทศไทย
และยังได้รับสิทธิพิเศษในการซื้อสินค้าสุดเอกซ์คลูซิฟจากแบรนด์ระดับโลก เช่น Carlyn, Mardi, emis, LEGO ได้ทุกที่ทุกเวลา
ทั้งนี้ ความสำเร็จของ ONESIAM SuperApp สะท้อนได้ผ่านยอดผู้ใช้งานที่เติบโตอย่างก้าวกระโดดแตะ 1.7 ล้านราย หรือคิดเป็นการเติบโตกว่า 102% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า
ขณะที่จำนวน Active Member เพิ่มขึ้นถึงเกือบ 2 เท่า และมียอดการใช้จ่ายเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัว ราว 60,000 บาทต่อคน ทำให้ยอดการใช้จ่ายต่อครั้ง (Per Transaction) มีค่าเฉลี่ยสูงถึง 15,000 บาทต่อครั้ง ซึ่งสูงกว่ามาตรฐานการจับจ่ายในศูนย์การค้าโดยเฉลี่ย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
ยิ่งไปกว่านั้น ในปี 2567 ONESIAM SuperApp วางแผนที่จะขยาย VIZ Coins ให้ออกไปไกลกว่าธุรกิจรีเทล เพื่อเชื่อมต่อประสบการณ์ช็อปปิงทั้งโลกจริง และโลกดิจิทัลแบบไร้รอยต่อ
มาถึงตรงนี้ เราคงพอสรุปได้ว่า การจัดงานในครั้งนี้ เป็นการตอกย้ำความแข็งแกร่งของศูนย์การค้าภายในเครือ และความเชื่อมั่นที่พันธมิตรระดับโลก มีให้แก่สยามพารากอน และกลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ นั่นเอง..
References:
-เอกสารประชาสัมพันธ์สยามพิวรรธน์
-https://www.onesiam.com/en/style/what-you-need-to-know-about-onesiam-superapp-2021
© 2024 Longtunman. All rights reserved. Privacy Policy.