ทำความรู้จัก “AI-DEATE LAB” เครื่องมือ Generate AI  ที่กำลังเป็นกระแสในวงการเอเจนซี่ และนักออกแบบ

ทำความรู้จัก “AI-DEATE LAB” เครื่องมือ Generate AI ที่กำลังเป็นกระแสในวงการเอเจนซี่ และนักออกแบบ

25 ก.ค. 2023
ข่าวประชาสัมพันธ์..
“AI-DEATE LAB” คือ เครื่องมือ Generate ภาพ ผ่าน AI-Platform ตัวช่วยสร้างสรรค์งาน และแก้ Pain Point เรื่องชั่วโมงการทำงานของชาวเอเจนซี่ ซึ่งหลังเปิดตัวไปเมื่อช่วงต้นปี และเปิดให้ลองใช้งานฟรีแล้ว ก็กลายเป็นที่พูดถึงอย่างมากทั้งจากแวดวงโฆษณาในไทยและต่างประเทศ
“เราสามารถมีชีวิตที่ดี ไปพร้อมงานที่เรารักได้” คือประโยคต้นเหตุที่ทำให้ CEO ของ Yell Advertising อย่างคุณโอห์ม-ดิศรา เกิดปิ๊งไอเดียออกแบบและพัฒนาเครื่องมือตัวนี้ขึ้นมา เพื่อลดชั่วโมงการทำงานของชาวเอเจนซี่ แต่ไม่ลดประสิทธิภาพของงาน
ทีนี้ เรามาดูกันว่า จุดเด่นที่ทำให้ AI-DEATE LAB โดดเด่น มีอะไรบ้าง ?
1. Getting Started
มีความ User-friendly ง่ายต่อการใช้งาน ทำความเข้าใจ ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเริ่มการสร้างสรรค์งานได้ทันทีไม่ซับซ้อน และมีประสิทธิภาพ
2. Undo
ฟังก์ชันการย้อนกลับ ดังนั้นผู้ใช้ไม่ต้องกังวล หากเกิดความผิดพลาดระหว่างการป้อนข้อมูล สามารถทดลองกดเลือก Custom ภาพได้อย่างอิสระและสบายใจ
3. Prompt Guides
ฟีเจอร์ที่ช่วยเพิ่มความสะดวกในการปรับแต่ง หรือถ้าให้เข้าใจง่ายก็คือ Filter นั่นเอง ซึ่งผู้ใช้สามารถเลือกกดได้จากตัวเลือกที่เครื่องมือสร้างไว้ให้ เช่น มุมกล้อง เพศ ทรงผม และสีผม เปรียบเสมือนผู้ช่วยส่วนตัว ทำให้การปรับแต่งตรงตามที่ต้องการและมีประสิทธิภาพ
4. Prompt Improver
เพิ่มประสิทธิภาพการโต้ตอบของ AI คือการที่เราสามารถใช้ภาษาใดก็ได้ในการป้อนข้อความ เครื่องมือจะแปลข้อความเป็นภาษาอังกฤษจากการกดปุ่ม Improver ดังนั้นไม่ต้องกังวลเรื่องภาษาในการป้อนอีกต่อไป AI-Deate คิดให้คุณแล้ว
5. Image to Image
หากคุณมี Reference ภาพที่ต้องการอยู่แล้ว เครื่องมือสามารถเลียนแบบ และ Generate ภาพที่ใกล้เคียงออกมาให้ได้
6. Real-time Preview
จุดเด่นอีกอย่าง ที่ทำให้ AI-Deate มีความแตกต่าง ก็คือ การดูตัวอย่างภาพแบบเรียลไทม์ ปกติแล้วกว่าเครื่องมือจะแสดงผลต้องมีการ Generate และรอนาน แต่สำหรับ AI-Deate เมื่อผู้ใช้ป้อนข้อความ หรือเลือก Custom สิ่งที่ต้องการแล้ว เครื่องมือนี้จะทำการแสดงตัวอย่างตามสิ่งที่ป้อนทันที หากมีการปรับเปลี่ยนแก้ไขก็จะแสดงแบบเรียลไทม์เช่นกัน ไม่ต้องเสียเวลารอ Generate หากพอใจในภาพตัวอย่างแล้วค่อยเลือก Generate ทีหลังได้เลย
จากคุณสมบัติทั้งหมดนี้ จะเห็นได้ว่า AI-DEATE LAB เป็นเครื่องมือที่มีระบบและฟีเจอร์ ที่ตอบโจทย์ชาวเอเจนซี่ และนักออกแบบ มากเลยทีเดียว อีกทั้งยังรองรับภาษาไทย แถมลงทุนแมนยังได้ข่าวมาว่า มีการพัฒนาฟีเจอร์อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สอดรับกับความต้องการต่าง ๆ ในอนาคต ทั้งเรื่องความสามารถในการแก้ไขเฉพาะจุด หรือความสามารถด้านการ Generate VDO ซึ่งน่าจับตาและน่าสนับสนุนอย่างยิ่ง
หากใครสนใจ ก็สามารถเข้าไปลองใช้งานได้ที่ https://aideatelab.com/ หรือศึกษาเพิ่มเติมกันได้ที่ https://youtu.be/sM-Hu69Gd7E
© 2024 Longtunman. All rights reserved. Privacy Policy.