ครั้งแรกของหุ้นกู้ STA ที่เสนอขายประชาชนทั่วไป 1-3 พ.ย. 65 อันดับเครดิต “A” อายุ 4 ปี อัตราดอกเบี้ย 3.55% ต่อปี จ่ายทุก 6 เดือน

ครั้งแรกของหุ้นกู้ STA ที่เสนอขายประชาชนทั่วไป 1-3 พ.ย. 65 อันดับเครดิต “A” อายุ 4 ปี อัตราดอกเบี้ย 3.55% ต่อปี จ่ายทุก 6 เดือน

10 ต.ค. 2022
STA x ลงทุนแมน
ครั้งแรกของหุ้นกู้ STA ที่เสนอขายประชาชนทั่วไป 1-3 พ.ย. 65
อันดับเครดิต “A” อายุ 4 ปี อัตราดอกเบี้ย 3.55% ต่อปี จ่ายทุก 6 เดือน
จองซื้อผ่าน ธ.กสิกรไทย และแอปฯ “เป๋าตัง” ของ ธ.กรุงไทย เท่านั้น
นับเป็นโอกาสที่ดีของผู้ลงทุนทั่วไป
เพราะบริษัท ศรีตรังแอโกรอินดัสทรี จำกัด (มหาชน) หรือ STA หนึ่งในผู้นำในธุรกิจยางธรรมชาติแบบครบวงจรระดับโลก และผู้ผลิตถุงมือยางรายใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ยังไม่เคยออกหุ้นกู้เสนอขายให้แก่ประชาชนทั่วไปมาก่อน ได้ยื่น Filing ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อขอเสนอขายหุ้นกู้ให้กับประชาชนเป็นการทั่วไปแล้ว
หุ้นกู้ที่จะออกและเสนอขาย เป็นหุ้นกู้ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ จำนวน 2 ชุด ประกอบด้วย หุ้นกู้ทั่วไปชุดที่ 1 และหุ้นกู้ดิจิทัลชุดที่ 2 โดยหุ้นกู้ทั้ง 2 ชุด มีอายุ 4 ปี ครบกำหนดไถ่ถอนปี 2569
ทั้งหุ้นกู้ และบริษัทฯ ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือจากบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2565 ที่ระดับ “A” แนวโน้ม “Stable” ซึ่งถือเป็นอันดับเครดิตที่ดีทีเดียว และอยู่ในระดับ Investment Grade
ก่อนหน้านี้ STA เคยเสนอขายหุ้นกู้ให้กับผู้ลงทุนสถาบันและผู้ลงทุนรายใหญ่ ก็มียอดจองซื้อเข้ามาเกินกว่าจำนวนที่จัดสรรไว้ แสดงถึงความเชื่อมั่นต่อหุ้นกู้และต่อ STA ได้ดี
STA ประกอบธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายยางธรรมชาติแบบครบวงจร (Full Supply Chain) ในหลายประเทศ โดยมีสวนยางพาราในประเทศไทย เป็นธุรกิจต้นน้ำ ส่วนธุรกิจกลางน้ำ ก็มีการผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ยางธรรมชาติ ทั้งยางแท่ง (TSR) ยางแผ่นรมควัน (RSS) และน้ำยางข้น (Concentrated Latex)
ธุรกิจปลายน้ำที่เราเห็นกันอยู่ก็คือ การผลิตและจำหน่ายถุงมือยาง และสินค้าสำเร็จรูปอื่น ๆ เช่น ท่อไฮดรอลิกแรงดันสูง
STA มีฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่งและสามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนที่มีต้นทุนดอกเบี้ยในระดับต่ำ เนื่องจากได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือของบริษัทในระดับ A ซึ่งเป็นระดับที่สูง
ณ สิ้นเดือนมิถุนายน 2565 บริษัทฯ มีอัตราส่วนสภาพคล่องสูงถึง 3.08 เท่า มีอัตราส่วนความสามารถชำระดอกเบี้ย 16.88 เท่า มีเงินสดในมือและเงินลงทุนระยะสั้นจำนวน 1.75 หมื่นล้านบาท และมีวงเงินสินเชื่อที่ยังไม่ได้เบิกใช้อีกกว่า 2.9 หมื่นล้านบาท
การเสนอขายหุ้นกู้ของ STA ในครั้งนี้ จะนำเงินไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ เพื่อเพิ่มส่วนแบ่งตลาดและรักษาความเป็นผู้นำธุรกิจยางธรรมชาติรายใหญ่ที่สุดของโลก
ผู้ลงทุนที่สนใจซื้อหุ้นกู้ STA สามารถเลือกลงทุนในหุ้นกู้ทั่วไป หรือหุ้นกู้ดิจิทัล หรือทั้ง 2 ชุด ได้ตามสะดวก
หุ้นกู้ทั่วไปชุดที่ 1 เสนอขายผ่านธนาคารกสิกรไทย กำหนดจองซื้อขั้นต่ำ 100,000 บาท และทวีคูณครั้งละ 100,000 บาท
หุ้นกู้ดิจิทัลชุดที่ 2 เสนอขายผ่านวอลเล็ตซื้อขายหุ้นกู้ บนแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ของธนาคารกรุงไทย จองซื้อขั้นต่ำ 1,000 บาท และทวีคูณครั้งละ 1,000 บาท สูงสุดไม่เกิน 50 ล้านบาทต่อราย
Rubber tree at sunrise in mist at South Thailand
ผู้ที่สนใจจองซื้อหุ้นกู้สามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมจากหนังสือชี้ชวนการเสนอขายได้ที่ www.sec.or.th
สำหรับหุ้นกู้ทั่วไปชุดที่ 1 สอบถามข้อมูลได้ที่ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) (โดยบุคคลธรรมดาจองซื้อทางออนไลน์ผ่าน www.kasikornbank.com/kmyinvest ยกเว้นบุคคลสัญชาติต่างด้าว และนิติบุคคล สามารถจองซื้อผ่านสำนักงานใหญ่และสาขา) โทร. 02-888-8888 กด 819 ซึ่งรวมถึงบริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ในฐานะหน่วยงานขายของธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) โทรศัพท์ 0-2796-0000 หรือ 0-2796-0011
สำหรับหุ้นกู้ดิจิทัลชุดที่ 2 ผู้ลงทุนสามารถลงทะเบียนวอลเล็ตซื้อขายหุ้นกู้บนแอปฯ “เป๋าตัง” โดยสามารถศึกษาขั้นตอนการลงทะเบียน แอปฯ เป๋าตังและวอลเล็ตซื้อขายหุ้นกู้ได้ ผ่าน www.krungthai.com/th/krungthai-update/promotion-detail/916 หรือสอบถามธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) โทรศัพท์ 0-2111-1111
© 2024 Longtunman. All rights reserved. Privacy Policy.